Thể thao

UEFA thay đổi thể thức Champions League, Ronaldo và MU có thể tới Trung Quốc thi đấu?

UEFA thay đổi thể thức Champions League, Ronaldo và MU có thể tới Trung Quốc thi đấu?

Theo tờ The Athletic, trong cuộc họp thường niên giữa UEFA và  Hiệp hội các Câu lạc bộ châu Âu (ECA) vừa qua, đề xuất tổ chức một số trận đấu cầu "đinh" của Champions League diễn ra ở Mỹ, Trung Quốc và Trung Đông đã được đưa ra thảo luận. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi - chủ tịch ECA và là thành viên ủy ban điều hành của UEFA đã lên tiếng đồng ý ủng hộ kế hoạch này.

Ban đầu, các Giám đốc Điều hành muốn các trận đấu vòng bảng được đá ở bên ngoài châu Âu, thay vì các trận ở vòng loại trực tiếp. Ngoài ra, việc đá Siêu cúp châu Âu tại Mỹ hay Trung Quốc cũng đã được tính đến.

c1-clubs
Với thể thức mới của UEFA, người hâm mộ tại châu Á hay Mỹ có thể tận mắt chứng kiến các siêu sao bóng đá thế giới.

Lý giải cho ý tưởng này, ECA cho biết: "Đề xuất này nhằm tăng cường sự tiếp cận của bóng đá châu Âu cấp câu lạc bộ với lượng khán giả ở các quốc gia khác. Nó cho phép người hâm mộ theo dõi trực tiếp những sự kiện và giúp hai bên gắn bó ngày càng sâu sắc hơn". Trước thông tin trên, đề xuất đã vấp phải sự phản đối rất lớn từ các nhóm người hâm mộ ở châu Âu.

Nếu thay đổi này được thông qua, người hâm mộ có thể thường xuyên thấy các đội bóng lớn tại châu Âu như MU cùng siêu sao Ronaldo đến châu Á thi đấu, nếu Quỷ Đỏ giành quyền tham dự Cúp C1. Và trong tương lai xa hơn nữa, nếu đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất cũng như tính thương mại của Champions League thì UEFA hoàn toàn có thể xem xét Việt Nam như điểm đến tiềm năng cho dự án này.

c1-clubs-2
Trong tương lai, Ronaldo cùng tập thể MU cũng có thể tới Việt Nam thi đấu.

Champions League đã và đang chuẩn bị trải qua một sự thay đổi triệt để từ năm 2024, khi thể thức vòng bảng hiện tại sẽ bị loại bỏ và nhiều trận đấu được thêm vào lịch thi đấu. Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, UEFA và ECA đã thông qua kế hoạch thay đổi hoàn toàn thể thức giải đấu

Thay vì 32 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội như hiện tại, các giải đấu của UEFA sẽ bao gồm 36 đội vào 1 bảng duy nhất. Các đội sẽ thi đấu nhiều hơn 4 trận so với vòng bảng. Cụ thể, các CLB sẽ đá 10 trận khác nhau, trong đó 5 trận đá sân nhà, 5 trận đá sân khách để chọn ra các đội vào vòng knock-out.

UEFA VÀ NHỮNG TRÒ LỐ MỚI: DI DỜI CHAMPIONS LEAGUE ĐẾN TRUNG QUỐC… CHO TỚI LOẠI NGA KHỎI EURO 2024

 

Tin MU hôm nay: Ten Hag tiết lộ bộ tứ quyền lực 'không thể động đến' tại Man Utd

(Techz.vn) Ten Hag tiết lộ bộ tứ quyền lực 'không thể động đến' tại MU; Ronaldo chuẩn bị gia nhập Bayern Munich vào tháng Giêng; Tân binh Man Utd bất ngờ sỉ nhục đàn anh... là những tin MU hôm nay 20/9 đáng chú ý.