Thể thao

Tượng đài ĐT Việt Nam nhận nhiệm vụ từ VFF, làm quân xanh cho đàn em trước World Cup 2023

Tượng đài ĐT Việt Nam nhận nhiệm vụ từ VFF, làm quân xanh cho đàn em trước World Cup 2023

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với U14 Phù Đổng, đội lão tướng gồm các cựu tuyển thủ U23 từng dự SEA Games 2003 và đội Thanh niên Hà Nội vào ngày 28/3, 30/3 và 1/4. HLV Mai Đức Chung cho rằng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ nữ trau dồi kinh nghiệm.

Nói về 3 đối thủ sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Các cháu U14 Phù Đổng hay Thanh niên Hà Nội rất khoẻ, còn đội lão tướng dự SEA Games 2003 thì có chuyên môn. Đội lão tướng thể lực có thể hơi yếu, nhưng họ có thể vừa đá vừa nhắc nhở, chỉ bảo thêm cho các cầu thủ nữ, và tôi thấy điều đó rất tốt".

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đá tập với những cựu cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 2003.

Được biết, đội cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 2003 bao gồm nhiều tượng đài của bóng đá Việt Nam như thủ môn Dương Hồng Sơn, Thế Anh, hậu vệ Huy Hoàng, tiền vệ Quốc Vượng, Minh Phương, Tài Em, Tuấn Phong và tiền đạo Văn Quyến, Công Vinh, Phúc Lâm. Hầu hết trong số này hiện đang làm công tác huấn luyện tại V.League cũng như giải hạng Nhất.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân từ ngày 10/3 tại Cẩm Phả và hiện tại đã trở về Hà Nội để tiếp tục quá trình tập luyện. Ở đợt hội quân lần này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ. Ngôi sao số một Huỳnh Như không có mặt vì bận thi đấu cho Lank FC tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Nepal tại vòng loại Olympic 2024.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á cùng ba đối thủ. Tuy nhiên, Afghanistan và Palestine bất ngờ xin rút lui nên bảng đấu này chỉ chỉ còn chủ nhà Nepal và ĐT Việt Nam. Vì thế, hai đội phải đá hai lượt vào ngày 5 và 8/4 để xác đội đội đi tiếp vào vòng loại hai.

Sau vòng loại Olympic 2024, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về nước trước khi sang Nhật Bản tập huấn hai tuần từ 17 đến 30/4. Môn bóng đá nữ SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 sẽ là giải đấu tiếp theo, với mục tiêu cố gắng bảo vệ tấm HC vàng.

HUỲNH NHƯ ĐANG THĂNG HOA TẠI CHÂU ÂU NHƯNG VẪN TRỞ VỀ ĐÁ SEA GAMES: NÊN HAY KHÔNG NÊN?

 

Đại kình địch quyết vượt mặt cả ĐT Việt Nam và Thái Lan, đặt mục tiêu không tưởng trên BXH FIFA

Không chỉ hướng tới mục tiêu vượt mặt ĐT Việt Nam và Thái Lan, tân chủ tịch PSSI Erick Thohir còn muốn đưa Indonesia trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt top 50 thế giới.