Thể thao

Tứ kết Champions League: Ngóng đại chiến Ngoại hạng Anh vs La Liga

Tứ kết Champions League: Ngóng đại chiến Ngoại hạng Anh vs La Liga

Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này với loạt trận tứ kết hứa hẹn sẽ rất đáng xem. Hai cặp đấu đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá được cho là hấp dẫn nhất thế giới là La Liga và Ngoại hạng Anh. Chelsea và Man City lần lượt đón tiếp hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico trên sân nhà. Hai cuộc đối đầu còn lại cũng không thể bỏ qua giữa Benfica vs Liverpool và Villarreal vs Bayern Munich.

Chelsea vs Real Madrid: "Cọp già" thử thách đương kim vô địch

Real Madrid tưởng chừng như đã không thể bước tiếp vào vòng tứ kết Champions League này khi phải đối đầu PSG với một Mbappe hừng hực khí thế. Tuy nhiên, những gì được coi là đẳng cấp nhất, kinh nghiệm nhất thì đội bóng của Ancelotti thể hiện rất đúng thời điểm. Cuộc lội ngược dòng của Benzema và các đồng đội khiến cho tất cả phải nhìn họ với một ánh mắt khác. Sự già dơ và khí chất của những người từng vô địch giải đấu này nhiều lần khiến cho họ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. 

Real Madrid vs Chelsea là cặp đấu đáng chú ý nhất

Các nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ phải đụng độ với "cọp già" Real Madrid đồng thời đối mặt với nhiều sự bất ổn nhất trong mùa giải. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng của Tuchel có màn khởi động tồi tệ khi thất thủ 1-4 trước Brentford. Bên ngoài sân cỏ, sau sự ra đi của chủ tịch Abramovich Chelsea vẫn chưa thể tìm cho mình một ông chủ mới và đối mặt với những lệnh cấm từ phía ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Hàng công của Chelsea cũng đang có một dấu hỏi lớn khi Lukaku không được tin tưởng trong khi Werner vẫn cho thấy sự vô duyên. 

Man City vs Atletico Madrid: Kẻ ngáng đường khó chịu

Pep Guardiola và đội bóng của ông cho thấy họ vẫn chưa gặp phải đối thủ thực sự nào ở Champions League. Hàng công của Man City với sự biến hoá và hiệu quả của các nhân sự luôn cho thấy khả năng áp đảo mọi hàng phòng ngự. Trong khi đó, từ khi Kevin De Bruyne trở lại đội bóng thành Manchester lại càng trở lên khó lường hơn với một ông chủ tuyển giữa thực sự. Tuy nhiên hàng phòng ngự lại là nỗi lo của họ khi mà Ruben Dias chưa thể trở lại nên cặp trung vệ Ake và Laporte không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. 

Atletico Madrid là thử thách lớn với Man City

Atletico Madrid sẽ là kẻ ngáng đường khó chịu với Man City khi mà đội bóng của Ngoại hạng Anh thường gặp bế tắc khi gặp phải đối thủ phòng ngự triệt để. Trung thành với lối chơi phản công có thể sẽ là chìa khóa giúp cho HLV Diego Simeone tiếp tục khiến Man City phải dè chừng như cách họ đánh bại Man United ở vòng 1/8. Atletico Madrid rõ ràng không được đánh giá cao nhưng họ vẫn có những vũ khí riêng của mình. 

Benfica vs Liverpool: Không được phép chủ quan

Những lá thăm giúp Liverpool gặp đối thủ được coi là dễ thở nhất ở vòng đấu này. Đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đang trong cuộc đua gắt gao đến chức vô địch ở Ngoại hạng Anh nên họ sẽ phải cẩn thận hơn khi không có được lực lượng quá dày. Salah và các đồng đội đương nhiên sẽ hướng đến trận thắng ngay trên sân khách để có thể giải quyết sớm trận đấu này. Mặc dù vậy họ cũng thể chủ quan khi Benfica đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại một Ajax đang có phong độ huỷ diệt ở vòng bảng. 

Liverpool hướng tới trận thắng ngay trên sân của Benfica

Villarreal vs Bayern Munich: Hùm xám khoan phá tàu ngầm vàng

Đây tiếp tục là cuộc đối đầu của hai đội bóng có lối chơi hoàn toàn trái ngược. Trong khi Bayern Munich đang sở hữu một lối chơi kiểm soát bóng và tấn công nhanh thì Villarreal nổi tiếng với sự cầu toàn và chắc chắn ở phòng ngự. Lewandowski vẫn đang cùng Benzema đang được đánh giá hai tiền đạo hay nhất thế giới lúc này nên tiền đạo Ba Lan sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đem về lợi thế cho Bayern Munich trước khi trở về sân nhà.

Lewandowski được kì vọng sẽ giúp Bayern khoan phá Villarreal

Lịch thi đấu Champions League tuần này:

Ngày giờ Cặp đấu
06/04 02:00 Benfica  vs Liverpool
06/04 02:00 Man City vs  Atletico Madrid
07/04 02:00 Chelsea  vs  Real Madrid
07/04 02:00 Villarreal vs  Bayern Munich

VIDEO CHAMPIONS LEAGUE - CUỘC ĐỐI ĐẦU NGOẠI HẠNG ANH VS LA LIGA

 

UEFA ra luật Champions League oái ăm với đội vô địch ở Anh

(Techz) Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã đưa ra đề xuất gây sốc đối với các đội bóng vô địch FA Cup ở Anh.