Thể thao

Rooney gọi Ronaldo là 'tên khốn khó chịu' trước thềm chung kết play-off World Cup

Rooney gọi Ronaldo là 'tên khốn khó chịu' trước thềm chung kết play-off World Cup

Ronaldo sẽ bước vào trận chung kết play-off World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha với đối thủ Bắc Macedonia vào rạng sáng ngày 30/3 (theo giờ Việt Nam). Trong màu áo của đội tuyển, Ronaldo cũng để lại nhiều tranh cãi cùng với chính người đồng đội thân thiết Wayne Rooney ở CLB Manchester United. 

Mới đây, khi được phỏng vấn về quãng thời gian còn chơi cho MU Rooney cũng tỏ ra vui vẻ hào hứng nhưng cũng không quên châm biếm những đồng đội cũ Ronaldo. Huyền thoại của MU nói: "Ronaldo rất giỏi nhưng đồng thời là một tên khốn khó chịu. Bây giờ, cậu ấy có thể không giỏi như trước nhưng vẫn khó chịu như vậy".

Rooney châm biếm Ronaldo là "tên khốn khó chịu" nhưng không để bụng vụ World Cup 2006

Rooney trả lời phỏng vấn với khiếu hài hước và nụ cười tươi. Nhắc lại kỷ niệm ở World Cup 2006 khi chính CR7 được cho là đã gián tiếp khiến Rooney phải nhận thẻ đỏ, Rooney vui vẻ trả lời: "Cristiano rất thích ăn vạ. Dẫu sao thì tôi cũng chẳng có vấn đề gì với cậu ấy. Bọn tôi đã nói chuyện này ngay trong đường hầm ngày hôm đó". 

"Tôi đã nói "Này, tôi không có vấn đề gì với việc ậu đã khiến tôi nhận thẻ đỏ", bởi vì tôi cũng dành cả hiệp một cố gắng khiến Ronaldo nhận thẻ vì ăn vạ. Tôi là người Anh còn Cristiano là người Bồ Đào Nha nên khi đối đầu tôi không quan tâm cậu ấy là ai. Khi đó anh ấy không phải đồng đội của tôi nhưng sau trận chúng tôi lại là bạn bè và đồng đội ở MU", Rooney nói thêm. 

Rooney cho rằng Rio Ferdinand đôi khi quá kiêu ngạo

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, cựu cầu thủ của MU chia sẻ nghiêm túc về người đàn anh Rio Ferdinand: "Rio là một trung vệ hàng đầu nhưng đôi khi anh ấy quá kiêu ngạo. Có lần Rio quát vào mặt tôi: "Cậu được MU trả rất nhiều tiền để ghi bàn, thế nên hãy làm điều đó đi".

"Tôi trả lời: "Thế hãy làm việc của mình đi, hãy chuyền bóng cho tôi và Cristiano. Hãy thôi việc đứng đó và làm loạn". Đôi khi Rio quên mất rằng anh ấy chỉ là một trung vệ". 

Trong khi đó, Rooney thừa nhận không phải lúc nào cũng hiểu được Tevez: "Tôi thường đón anh ấy ra sân bay để đá ở Champions League nhưng thú thật có những lúc anh ấy nói cả 30 phút mà tôi chẳng hiểu gì". 

Ronaldo sẽ phải đánh bại Bắc Macedonia ở chung kết play-off World Cup 2022

Về phía Ronaldo, tiền đạo của MU đang trong giai đoạn tập trung rất quan trọng ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. CR7 và các đồng đội đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong trận bán kết play-off World Cup không hề dễ dàng. Bồ Đào Nha sẽ phải đánh bại Bắc Macedonia trên sân nhà Dragao để kéo dài thành tích góp mặt ở tất cả các kì Euro và World Cup kể từ năm 1998. 

Trận chung kết play-off World Cup 2022 nhánh C khu vực châu Âu giữa Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30/3. Cùng giờ với cuộc đối đầu này sẽ là trận chung kết khác giữa Ba Lan vs Thuỵ Điển trên SVĐ Silesian.

VIDEO BỒ ĐÀO NHA - BẮC MACEDONIA: CUỘC CHIẾN VÌ RONALDO

 

Xác định 19/32 đội tuyển chính thức đoạt vé tham dự World Cup 2022

(Techz) Sau loạt trận vòng loại và play-off đầu tiên của FIFA Days tháng 3, World Cup 2022 đã chính thức xác định được 19/32 cái tên sẽ tới Qatar vào cuối năm nay.