Thể thao

'Quân bài bí mật' toả sáng, Ronaldo dắt Bồ Đào Nha vào chung kết

'Quân bài bí mật' toả sáng, Ronaldo dắt Bồ Đào Nha vào chung kết

Bồ Đào Nha tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Dragao trong trận bán kết play-off World Cup. Cả hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất có thể và Ronaldo là đầu tàu của Brazil châu Âu để hướng tới một vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở Qatar. 

Cristiano Ronaldo và các đồng đội dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên và quyết tâm có được bàn thắng sớm. Kế hoạch đi theo đúng hướng của HLV Santos khi mà Otavio, người bất ngờ đá chính trên hàng tiền đạo, có được bàn thắng ngay phút 15. Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Porto đá bồi chuẩn xác sau khi bóng tìm tới cột dọc bật ra từ cú sút xa uy lực của Bernardo Silva. 

Otavio toả sáng với một bàn thắng và một kiến tạo

Sau khi có được bàn thắng, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi mà Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải dâng đội hình lên cao đá đôi công. Bồ Đào Nha phải chịu pha pressing tầm cao liên tục của đội bóng đông Âu và xuất hiện những sai số nhất định trong hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể có bàn thắng  trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha thi đấu thận trọng nhưng vẫn có một số pha bóng nguy hiểm từ những tình huống cố định. Đến phút 41, Otavio tiếp tục toả sáng với một pha bấm bóng chuẩn xác đến với vị trí của Diogo Jota. Tiền đạo của Liverpool xâm nhập vòng cấm chuẩn xác để có đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. 

Diogo Jota nâng tỷ số lên 2-0

Bước vào hiệp hai, Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải chơi tất tay trong khi đó Bồ Đào Nha nhập cuộc một cách tương đối thận trọng khi đã nắm trong tay lợi thế. Ronaldo và các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn trong hiệp 2 và có được một số pha hãm thành nguy hiểm từ những tình huống phản công trong khoảng 15 phút thi đấu đầu tiên. 

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ có được bàn thắng bàn thắng ở phút 66 do công của Burak Yilmaz sau một pha đập bật tường hay với Under. Bồ Đào Nha có đông người trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản Thổ Nhĩ Kỳ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. 

Thổ Nhĩ Kỳ rút ngắn cách biệt bằng bàn thắng của Yilmaz

Trận đấu trở nên rất sôi động trong những phút tiếp theo khi cách biệt giữa hai đội chỉ còn là một bàn. Bất ngờ đến ở phút 83 khi Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng phạt đền sau tình huống chơi bóng thiếu cảnh giác của trung vệ Fonte. Tuy nhiên, đội trưởng Yilmaz không thể tận dụng cơ hội trên chấm 11m với pha sút vọt sà ngang. 

Đến phút 90+4, Bồ Đào Nha ghi bàn thắng ấn định tý số với pha phản công sắc bén. Leao kiến tạo chuẩn xác cho pha lập công của Matheu Luiz. 

Bồ Đào Nha dành chiến thắng với tỷ số 3-1, Ronaldo và các đồng đội chính thức đặt chân vào chung kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đối thủ của họ bất ngờ là Bắc Macedonia khi đội bóng này đánh bại Italia ở trận bán kết còn lại. 

VIDEO RONALDO SẼ GIẢI CỨU BỒ ĐÀO NHA

 

Sốc! Nga tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp trừng phạt của UEFA, FIFA

(Techz) Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đệ đơn tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp những trừng phạt đến từ UEFA va FIFA liên quan đến căng thẳng ở Ukraina.