Thể thao

Bồ Đào Nha mất cặp 'lá chắn thép', Ronaldo dễ mất World Cup 2022

Bồ Đào Nha mất cặp 'lá chắn thép', Ronaldo dễ mất World Cup 2022

Bồ Đào Nha của tiền đạo đang thi đấu cho MU, Cristiano Ronaldo, sẽ phải đối mặt với hai trận đấu cực kì quan trọng để định đoạt số phận của chính mình ở World Cup 2022 sắp tới. Trước tiên họ sẽ phải đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở trận bán kết trước khi nghĩ tới trận chung kết play-off giành vé góp mặt ở Qatar. 

Tuy nhiên, Ronaldo đang đứng trước nguy cơ phải xem World Cup qua màn ảnh nhỏ khi liên tục những tin không vui đến với đội tuyển Bồ Đào Nha. Theo Daily Mail, trung vệ kì cựu Pepe sẽ không thể tham dự trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3 tới do có kết quả dương tính với Covid-19. Đây được coi là tin dữ đối với Ronaldo và các đồng đội khi mà đối tác ăn ý của Pepe là Ruben Dias cũng vắng mặt do chấn thương khi thi đấu cho Manchester City. 

Bồ Đào Nha mất bộ đôi Pepe và Ruben Dias ở trận play-off World Cup

Ngoài sự vắng mặt của cặp 'lá chắn thép' kể trên, Bồ Đào Nha còn không có được sự phục vụ của Ruben Neves và Nelson Semedo của Wolverhampton vì chấn thương. Trước tình hình này, Brazil Châu Âu sẽ chỉ còn hai trung vệ trong danh sách tập trung đợt này là Goncalo Inacio và Jose Fonte. HLV Fernando Santos đã phải triệu tập khẩn cấp Tiago Djalo, hậu vệ trẻ của Lille. 

Hôm qua, 21/3, Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái trên sân tập cho thấy, HLV Santos đang chuẩn bị cho phương án dự phòng nữa là việc kéo tiền vệ Danilo Pereira của PSG về đá trung vệ. Đây cũng không phải trí lạ lẫm với cầu thủ này. 

Danh sách tập trung của ĐTQG Bồ Đào Nha

Ronaldo sẽ hướng tới hai kỷ lục nếu có thể có mặt ở World Cup 2022 ở qatar. Tiền đạo của Man United sẽ bước sang tuổi 41 và anh hướng tới kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của mình, trước đó chỉ có 3 người làm được điều này (Lothar Matthaus, Rafael Marquez và Antonio Carbajal). Đồng thời, CR7 cũng mong muốn phá kỷ lục 9 bàn thắng của Eusebio cho Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup. Ronaldo ghi được tổng cộng 7 bàn sau 4 lần tham dự cúp bóng đá thế giới. 

Ronaldo đối mặt nguy cơ không thể dự World Cup

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 25/3 trên sân vận động Dragao. Đội thắng trong cặp đấu trên sẽ vào trận chung kết tranh vé đến World Cup Qatar. Đối thủ của họ ở trận cuối cùng này sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Ý vs Bắc Macedonia.

VIDEO BỒ ĐÀO NHA TRƯỚC VÒNG PLAY-OFF WORLD CUP 2022

 

Việt Nam xuất hiện trong biểu ngữ phản đối FIFA, UEFA của CĐV châu Âu

(Techz) Mới đây, các cổ động viên của đội bóng Serbia, Sao đỏ Belgrade, đã phản đối việc FIFA, UEFA đưa chính chị vào bóng đá bằng cách liệt kê các nước bị Mỹ xâm lược trong đó có Việt Nam.