Thể thao

Từ chối trở lại Barca, Messi chốt lương lai ở PSG bằng bản hợp đồng không tưởng

Từ chối trở lại Barca, Messi chốt lương lai ở PSG bằng bản hợp đồng không tưởng

Thời gian qua, tương lai của siêu sao Lionel Messi luôn là chủ đề được truyền thông châu Âu quan tâm. Bất chấp nhận được nhiều lời mời tới từ Barca, Al Hilal (Saudi Arabia) hay Inter Miami (Mỹ), cầu thủ người Argentina dường như đã chốt xong bến đỗ tương lai của mình.

Theo Daily Mail, Messi đã nói với các đồng đội ở tuyển Argentina anh sẽ tiếp tục gắn bó với PSG thêm một mùa giải này. Hợp đồng giữa "El Pulga" và đội bóng Thủ đô nước Pháp sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2023, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Cho tới nay, PSG cũng là đội duy nhất đưa ra lời đề nghị cho Messi.

Messi lập siêu phẩm sút phạt giúp Argentina chiến thắng | Báo Dân trí
Messi nói với các đồng đội tại ĐT Argentina rằng anh muốn gắn bó với PSG.

Cũng theo tờ báo này, Messi tin rằng việc ở lại PSG là kịch bản khả thi nhất. Siêu sao 35 tuổi đặt tham vọng vô địch Champions League lần cuối trước khi cân nhắc sang Mỹ dưỡng già. Messi cũng tò mò trước dự án trong tương lai của PSG sẽ như thế nào. Giới chủ Qatar  dự kiến thực hiện một số thay đổi về cơ cấu quản lý sau khi mùa giải này kết thúc.

Hiện tại, quá trình đàm phán giữa Messi và PSG vẫn chưa có tiến triển. "Gã nhà giàu nước Pháp" muốn Messi phải giảm lương xuống 28 triệu euro/năm thay vì 41 triệu euro/năm như hiện tại để đảm bảo luật công bắng tài chính. PSG đang gánh mức lương khổng lồ và Messi chiếm một phần không nhỏ khi nhận 740.000 bảng/tuần. Phía cầu thủ người Argentina đang chờ đợi một thỏa thuận tốt hơn trong bản giao kèo mới.

PSG thất bại với 'dự án Messi' - Thể thao
Siêu sao 35 tuổi vẫn đang chờ một bản hợp đồng hợp lý tới từ PSG.

Một tuần qua, tin tức Messi muốn tái hợp Barca rộ lên. Theo Mundo Deportivo, Dẫu vậy, chủ tịch Joan Laporta đang thận trọng về việc chiêu mộ cầu thủ 35 tuổi. Đội chủ sân Nou Camp muốn chờ xem Messi có thật sự muốn rời PSG hay không. Sau đó, vấn đề tài chính trong việc ký hợp đồng với Messi mới được Barca tính tới.

MESSI THAM DỰ WORLD CUP 2026: KHI TRỌN VẸN VỚI ĐIỀU HẠNH PHÚC NHẤT

 

Học 'thói xấu' của Messi, người hùng World Cup đối mặt án tù 10 năm vì cáo buộc cưỡng dâm siêu mẫu?

Gonzalo Montiel - người ghi bàn thắng quyết định vào lưới ĐT Pháp giúp Messi có lần đầu tiên giành chức vô dịch World Cup 2022, vừa bị cáo buộc có hành vi cưỡng bức một người mẫu vào năm 2019.