Thể thao

Từ chối MU, Messi gia nhập 'kình địch' Al Nassr để đối đầu Ronaldo bằng bản hợp đồng kỷ lục?

Từ chối MU, Messi gia nhập 'kình địch' Al Nassr để đối đầu Ronaldo bằng bản hợp đồng kỷ lục?

Theo truyền thông Saudi Arabia, CLB Al Hilal của Saudi League sẵn sàng chào mời Messi bằng bản hợp đồng hai năm trị giá 400 triệu USD. Al Hilal là đội bóng nằm chung thành phố Ryiadh với Al Nassr và cũng là kình địch lớn nhất của đội bóng này. Nếu gia nhập Al Hilal, Messi sẽ lại có cơ hội so tài với Cristiano Ronaldo.

Bên cạnh Al Hilal, Barcelona và Man United cũng đang quan tâm tới việc chiêu mộ Messi. Xét về tiềm lực tài chính, "Quỷ đpr" được đánh giá nhỉnh hơn trong bối cảnh Barca đang phải gồng gành món nợ lương khổng lồ và đối diện nguy cơ phá vỡ luật công bằng tài chính. Trước đó, siêu sao người Argentina cũng cho biết anh muốn thi đấu tại châu Âu từ một đến hai mùa giải nữa trước khi chuyển sang Mỹ hoặc Ả Rập.

Từ chối MU, Messi gia nhập 'kình địch' Al Nassr để đối đầu Ronaldo bằng bản hợp đồng kỷ lục?
Mâu thuẫn của Messi với PSG không thể hàn gắn.

Theo tờ Telegraph của Anh, mức lương của Messi sẽ trở thành vận động viên thể thao hưởng mức lương cao nhất lịch sử nếu gia nhập Al Nassr, hiện vị trí này được nắm giữ bởi Ronaldo. Chính phủ Saudi Arabia cũng ủng hộ thương vụ trên và giao Giám đốc điều hành Saudi League trực tiếp thuyết phục Messi. Hiện tại, ông Jorge Messi, cha của Lionel Messi cũng đang có mặt tại Saudi Arab để đàm phán.

Tại World Cup 2022, Messi đã trở thành đại sứ cấp cao của Bộ Du lịch Saudi (STA). Siêu sao người Argentina xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng bá và điều này khiến PSG không hài lòng. Chủ sở hữu của PSG là Quỹ đầu tư thể thao Qatar, một nhánh của Quỹ đầu tư công Qatar. Quan hệ giữa Qatar và Saudi Arabia trong bóng đá đã bắt đầu căng thẳng.

Từ chối MU, Messi gia nhập 'kình địch' Al Nassr để đối đầu Ronaldo bằng bản hợp đồng kỷ lục?
Messi và vợ Antonella trong chuyến đi tới Saudi Arabia vừa qua.

Sau thất bại của PSG trước Lorient tại Ligue 1, Messi và gia đình bay tới Riyadh theo thoả thuận từ trước với STA. Quy định của PSG trước đó không cho phép Messi tới Arab Saudi, nhưng anh không tuân thủ. Vì thế, CLB Pháp cấm tiền đạo 36 tuổi thi đấu hai tuần, cũng như không được tập cùng đội một, tính từ hôm qua thứ tư 3/5. Điều này khiến cho mối quan hệ vốn đã căng thẳng trở nên không thể hàn gắn.

Kể từ khi có sự xuất hiện của Ronaldo tại Saudi League, lượng khán giả tới sân xem các trận đấu mùa này tăng gần gấp đôi. Al Nassr cũng hưởng lợi trên phương diện truyền thông khi nằm trong top 5 CLB có tương tác cao nhất thế giới trong quý I/2023. Nếu gia nhập Al Hilal, Messi được kỳ vọng sẽ còn tạo ra hiệu ứng lớn hơn như thế ở đất nước vùng Vịnh.

MESSI RỜI PSG: KHÔNG HIỂU SAO LẠI LÀ… TIN MỪNG

 

Tin chuyển nhượng MU: Messi đến Man Utd sau án phạt của PSG?; Ten Hag chốt phương án thay Harry Kane

Tin chuyển nhượng MU hôm nay 3/5: Messi đến Man Utd sau án phạt của PSG?; Ten Hag chốt phương án thay Harry Kane; Weghorst chốt lương lai vào cuối mùa; 'Người thừa' MU tái ngộ Ronaldo tại Al Nassr; Man United nhắm sao PSG.