Thể thao

Được HLV Troussier trao đặc quyền, 'sát thủ' U22 Việt Nam đem về danh hiệu đầu tiên tại SEA Games 32

Được HLV Troussier trao đặc quyền, 'sát thủ' U22 Việt Nam đem về danh hiệu đầu tiên tại SEA Games 32

Vòng 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra cuộc so tài giữa Đội tuyển U22 Việt Nam vs U22 Singapore. U22 Việt Nam vừa có chiến thắng 2-0 nhưng khá vất vả trước U22 Lào. Trong khi đó U22 Singapore phải đụng độ U22 Thái Lan ngay từ vòng ra quân và để thua 1-3 tương đối dễ dàng. Một chiến thắng đương nhiên là nhiệm vụ mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier chắc chắn phải hoàn thành.

HLV Troussier dặn dò các học trò trước trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore.

Cũng cần phải nói rằng HLV Philippe Troussier gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho SEA Games 32. Nhà cầm quân người Pháp gần như luôn ở trong tình trạng sứt mẻ quân số vì nhiều lý do (chấn thương, CLB "giữ chân",...)

Có thể nhắc tới trường hợp của tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng. Chân sút thuộc biên chế Hà Nội FC dính chấn thương dài hạn và chỉ vừa bình phục trước SEA Games không lâu. Trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo, Văn Tùng ngay lập tức được HLV Troussier triệu tập lên U22 Việt Nam tập luyện. Không phụ sự kỳ vọng từ người thầy, "sát thủ" sinh năm 2001 đang thể hiện một vô độ chói sáng ở giải đấu lần này.

Nhà cầm quân người Pháp trực tiếp thị phạm cho Nguyễn Văn Tùng.

Ngay ở trận ra quân gặp U22 Lào, Nguyễn Văn Tùng đã "nổ súng" sau vỏn vẹn hơn 1 phút bóng lăn. Tiền đạo 21 tuổi tiếp tục được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách đá chính trận U22 Việt Nam vs U22 Singapore. Cũng chỉ cần 35 phút để Văn Tùng đem về bàn thắng thứ 2 sau 2 trận đấu cho cá nhân mình.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, chân sút gốc Thủ Đô còn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ lối chơi rất "hiện đại". Không phải mẫu trung phong cổ điển, hoạt động quanh quẩn vòng cấm. Nguyễn Văn Tùng rất chịu khó di chuyển không bóng hay thậm chí sẵn sàng chơi dạt biên, kiến tạo cho các đồng đội. Phần thưởng cho học trò cưng của HLV Troussier là danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" do Ban tổ chức SEA Games 32 trao tặng.

Sát thủ mới nổi của Đội tuyển Việt Nam được Ban tổ chức SEA Games 32 bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi tới 5 ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp U22 Malaysia (8/5). Ở cuộc họp báo vừa kết thúc, HLV Philippe Troussier cho biết ông hài lòng về kết quả và không có cầu thủ nào gặp chấn thương. Nhà cầm quân người Pháp cũng thẳng thắn chỉ ra rằng lối chơi của toàn đội và những sai lầm cá nhân là điều cần phải cải thiện nhanh chóng.

Mọi thông tin mới nhất về U22 Việt Nam nói riêng và Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 32 nói chung sẽ được cập nhật suốt 24 giờ trong chuyên mục Thể thao của chúng tôi. Kính mời quý vị độc giả chú ý đón đọc.

HLV Philippe Troussier thừa nhận U22 Việt Nam chưa thể thấm nhuần triết lý kiểm soát bóng mà ông đang hướng tới.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 Singapore: Ngày may mắn | SEA Games | VTV24

 

Sa sút khó tin dưới thời HLV Philippe Troussier, U22 Việt Nam vẫn 'vượt mặt' Thái Lan ở SEA Games 32

Lịch thi đấu SEA Games 32: U22 Việt Nam vs U22 Singapore. Thi đấu thất vọng dưới thời HLV Troussier, Đội tuyển Việt Nam vẫn vượt mặt Thái Lan để độc chiếm ngôi đầu bảng B.