Thể thao

Từ bỏ ý định rời khỏi AFF, Indonesia bất ngờ 'đi đêm' với AFC để đổ lỗi cho ĐT Việt Nam

Từ bỏ ý định rời khỏi AFF, Indonesia bất ngờ 'đi đêm' với AFC để đổ lỗi cho ĐT Việt Nam

Sau khi không nhận được phản hồi về đơn kiện ĐT U19 Việt Nam - U19 Thái Lan từ AFF, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn  chưa từ bỏ ý định và tiếp tục có những động thái mới về vụ khiếu nại này. Theo tiết lộ từ CNN Indonesia, tổng thư ký PSSI đã Yunus Nusi đã bí mật sang Singapore hôm 22/7 vừa qua để gặp riêng lãnh đạo AFF, AFC bàn về vấn đề trên.

Từ bỏ ý định rời AFF, Indonesia bất ngờ 'đi đêm' với AFC để yêu cầu 'kết tội' bán độ cho ĐT Việt Nam
Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi bí mật gặp các thành viên AFC tại Singapore để bàn tiếp tục khiếu nại về trận U19 Việt Nam vs U19Thái Lan.

Chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan không tiết lộ nội dung cụ thể của cuộc gặp gỡ trên, ông chỉ tiết lộ đó là cuộc họp liên quan đến các hoạt động sắp tới của các liên đoàn, nhấn mạnh về những lỗ hổng vẫn còn tồn tại trong công tác tổ chức giải đấu. Mặt khác, đây được cho là động thái "ép" AFF, AFC kết tội dàn xếp tỷ số cho ĐT U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Sau khi U19 Indonesia bị loại bởi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan do kém về hệ số đối đầu, HLV Shin Tae Yong cũng cho rằng thể thức của giải đấu đã không còn phù hợp. Quy định này vô tình tạo điều kiện cho U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bắt tay nhau đi tiếp với 1 tỷ số hòa có bàn thắng sau khi cả 2 đội đã hòa Indonesia 0-0.

Từ bỏ ý định rời AFF, Indonesia bất ngờ 'đi đêm' với AFC để yêu cầu 'kết tội' bán độ cho ĐT Việt Nam
Indonesia vẫn đòi "kết tội" Việt Nam - Thái Lan vì trận hòa 1-1 ở vòng bảng.

Sau khi bị chỉ trích là "trẻ con" sau khi đòi rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á, chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan đã lên tiếng đáp trả: "Cách U19 Thái Lan thi đấu mới là "trẻ con". Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng sẽ rời AFF cả, đó chỉ là mong muốn của người hâm mộ. Họ nên chú ý vào các cầu thủ trẻ ấy.

Quả bóng được chuyền qua, chuyền lại và chẳng để làm gì cả. Chúng tôi không đá bóng như vậy. Tôi cũng chưa từng thấy cầu thủ Thái Lan chơi như vậy. Họ luôn tấn công và tấn công. AFF cần phải xem xét điều đó".

Từ bỏ ý định rời AFF, Indonesia bất ngờ 'đi đêm' với AFC để yêu cầu 'kết tội' bán độ cho ĐT Việt Nam
Chủ tịch PSSI phủ nhận về khả năng rời AFF.

Tiếp tục nói về sự bất cập trong thể thức thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á, người đứng đầu PSSI nói: "Tôi đã thảo luận về thể thức liên quan đến xác định thứ hạng ở các giải đấu, bây giờ nó đã xảy ra. Thật tình cờ, chúng tôi là những người chịu thiệt thòi, nhưng một lần nữa điều này phải được khép lại với các quy định mới. Đó là những gì chúng tôi muốn".

Như vậy, Indonesia coi như đã từ bỏ ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á. AFC và AFF sẽ tiếp tục thảo luận để có những điều chỉnh về thể thức thi đấu ở các giải đấu cấp khu vực và châu lục trong thời gian tới sau những phản ứng từ phía PSSI.

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 THÁI LAN | CÁ NHÂN TỎA SÁNG, VÉ BÁN KẾT TRAO TAY

 

Tin bóng đá tối 24/7: Quang Hải bị HLV Pau FC nhắc nhở; Công Phượng thành người thừa ở ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 24/7: HLV Pau FC sẵn sàng để Quang Hải ngồi ngoài tại Ligue 2; 'Lá chắn thép' ĐT Việt Nam lên tiếng về hình ảnh thiếu chuyên nghiệp; Bạn gái Đoàn Văn Hậu khoe body giữa tin đồn 'cưới chạy bầu'; ĐT Việt Nam khiến Indonesia lo sợ sau khi đòi rời AFF; Thần đồng 19 tuổi biến Công Phượng thành người thừa ở ĐT Việt Nam?