Ô tô

Truyền thông Australia bất ngờ lên tiếng ca ngợi Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Truyền thông Australia bất ngờ lên tiếng ca ngợi Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tháng trước, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia) để nghiên cứu và phát triển các dòng xe đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động quốc tế.

Mới đây, trang tin Motoring của Australia đã có cuộc phỏng vấn với Viện trưởng Viện công nghệ Ô tô 2 của VinFast Australia - ông Kevin Yardley. Trước hết, ông bày tỏ sự bất ngờ xem lẫn hào hứng: "Không phải ai cũng có cơ hội tham gia vào một công ty khởi nghiệp ô tô. Lần đầu tiên nghe về VinFast, tôi đã rất ấn tượng và hoài nghi đôi chút về kế hoạch táo bạo của họ.

Sau đó, khi đến thăm nhà máy ở Hải Phòng, tôi thực sự kinh ngạc… Quy trình sản xuất tại đây tiên tiến hơn bất kỳ nơi nào tôi từng ghé thăm. Tất cả được xây dựng trên một khu đầm lầy ẩm ướt chỉ một năm trước đó. Khi tận mắt chứng kiến, tôi nghĩ ngay rằng mình đã sẵn sàng cho dự án này".

Truyền thông Australia hết lời ca ngợi Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Ông Kevin Yardley, Viện trưởng Viện công nghệ Ô tô 2.

Vị Viện trưởng chia sẻ thêm: "Tốc độ của các bước đi chiến lược của VinFast rất ngoạn mục. Tôi chưa thấy nơi nào đem lại nguồn cảm hứng như ở đây".

VinFast là "đứa con tinh thần" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông đã đầu tư hàng tỷ USD vào giấc mơ phát triển một công ty xe hơi toàn cầu có trụ sở tại Việt Nam. 

Vị tỷ phú đã chiêu mộ đội ngũ quốc tế từ các thương hiệu ô tô lớn để phát triển VinFast.Cùng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng với khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm. 

VinFast tiết lộ, chiếc xe chạy bằng pin mới sẽ được bán ở Mỹ năm 2021. Ông Kevin Yardley cũng xác nhận sự phát triển của ô tô điện là trọng tâm hiện tại của Viện công nghệ Ô tô 2. 

Việc thành lập Viện công nghệ Ô tô 2 là sự thúc đẩy rất cần thiết cho ngành công nghiệp ô tô Australia vốn đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa các nhà máy sản xuất của Ford, Holden và Toyota những năm gần đây.

"Australia là quốc gia có nhiều cơ hội và tiềm năng lớn đối với sự phát triển của các sản phẩm ô tô… Tuy nhiên, Australia không phải quốc gia có chi phí thấp để thiết lập một trung tâm kỹ thuật. Vì thế, đây là kế hoạch táo bạo nhưng cũng không kém phần thú vị của VinFast. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành để đưa VinFast tới thành công", Viện trưởng chia sẻ.

Là cái nôi lâu đời của ngành công nghiệp ô tô Australia, Melbourne có sẵn nhiều tài nguyên công nghiệp để VinFast tận dụng. Ông cho  biết: "Hiện tại, tất cả các tài năng, chuyên gia và cơ sở vật chất của công ty cũ vẫn được giữ nguyên và đủ điều kiện để phát triển ô tô từ giai đoạn đầu. Những chuyên gia, kỹ sư tại đây đều có kinh nghiệm phát triển ô tô cho nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm châu Âu, Trung Đông và châu Á. Melbourne cũng đang được phát triển như một trung tâm đổi mới của Australia. Các trường đại học địa phương đang thiết lập một số cơ sở nghiên cứu quan trọng tại cảng Melbourne để nắm bắt công nghệ mới. Cảng Melbourne còn ở gần một số căn cứ kỹ thuật, đạo điều kiện thuận lợi cho việc thử nghiệm và phát triển ô tô".

 

Choáng với giá vé quá rẻ để tham quan đáy biển Nha Trang của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) Vingroup đang triển khai dịch vụ ngắm biển Nha Trang bằng tàu ngầm mới mua, dù chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều người cho rằng mức giá vé cho loại hình tham quan này có thể ngang bằng giá vé máy bay (khoảng 2 - 5 triệu đồng/người).

Tag:

vinfast