Thể thao

Trước thềm bốc thăm vòng bảng Champions League, Real và Barca nguy cơ bị loại ví lí do khó tin

Trước thềm bốc thăm vòng bảng Champions League, Real và Barca nguy cơ bị loại ví lí do khó tin

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tạm ngừng công nhận RFEF và loại các CLB Tây Ban Nha gồm Real Madrid và Barca khỏi các giải đấu châu Âu như Champions League. Nguyên do đến từ sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha trong việc xử lý vụ bê bối của Chủ tịch RFEF Luis Rubiales. Tuy nhiên, UEFA đã từ chối yêu cầu này và cho biết họ sẽ không can thiệp vào hoạt động của RFEF.

Theo tờ Onda Cero, RFEF đã gửi thư cho UEFA vào ngày 27/8, chỉ trích Chính phủ Tây Ban Nha đã vi phạm quyền tự chủ của RFEF khi yêu cầu Rubiales từ chức sau khi ông hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso mà không có sự đồng ý của cô trong lễ trao giải World Cup nữ 2023. RFEF cho rằng hành động này là một sự xâm phạm vào quyền riêng tư và tự do biểu hiện của Rubiales.

Trước thềm bốc thăm vòng bảng Champions League, Real và Barca nguy cơ bị loại ví lí do khó tin
Chủ tịch Rubiales trả giá đắt sau hành động khóa môi cầu thủ Jenni Hermoso ở lễ đăng quang chức vô địch World Cup 2023.

RFEF cũng khẳng định rằng Rubiales đã nhận được sự ủng hộ của hơn 90% các thành viên của RFEF trong Đại hội đồng bất thường vào ngày 25/8 và ông sẽ tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch. RFEF cũng yêu cầu UEFA áp dụng điều khoản 14.1 của Điều lệ UEFA. Theo đó, UEFA có quyền tạm ngừng công nhận một liên đoàn thành viên nếu liên đoàn đó không được quản lý một cách độc lập. Qua đó, các CLB như Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Real Sociedad và Sevilla cũng sẽ bị truất quyền Champions League mùa này. Ngay cả Real Betis và Villarreal cũng sẽ không được tham dự Europa League.

Tuy nhiên, theo tờ The Independent, UEFA đã từ chối yêu cầu của RFEF và cho biết họ sẽ không can thiệp vào hoạt động của RFEF. UEFA cho rằng việc xử lý vụ bê bối của Rubiales là trách nhiệm của FIFA, tổ chức đã ra quyết định tạm thời đình chỉ Rubiales trong 90 ngày để điều tra. UEFA cũng khẳng định rằng họ sẽ không loại các CLB Tây Ban Nha khỏi các giải đấu châu Âu như Champions League hay Europa League.

Trước thềm bốc thăm vòng bảng Champions League, Real và Barca nguy cơ bị loại ví lí do khó tin
LĐBĐ Tây Ban Nha do ông Luis Rubiales đứng đầu yêu cầu loại mình khỏi UEFA, nó sẽ khiến Real Madrid và Barcelona bị loại khỏi Champions League.

Vụ bê bối của Rubiales đã gây ra nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận và truyền thông quốc tế. Nhiều người cho rằng Rubiales đã có hành vi xâm hại tình dục và thiếu tôn trọng Hermoso. Cô sau đó đã lên tiếng bảo vệ Rubiales và nói rằng ông là một người bạn tốt. FIFA đã mở một cuộc điều tra kỷ luật về hành vi của Rubiales và có thể áp dụng những biện pháp nghiêm khắc hơn nếu chủ tịch RFEF bị kết tội.

TOÀN CẢNH LỄ BỐC THĂM CHIA BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2023/24: XUẤT HIỆN NHIỀU HƠN MỘT BẢNG TỬ THẦN?

 

Lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C1 Champions League 2023/24 diễn ra khi nào, xem trực tiếp ở đâu?

Cập nhật thời gian, thể thức Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2023/24. Xem trực tiếp vòng bảng Cúp C1 châu Âu ở đâu, kênh nào?