Thể thao

Trước ngày dự World Cup 2023, thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự lớn từ châu Âu

Trước ngày dự World Cup 2023, thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự lớn từ châu Âu

ĐT nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham dự VCK World Cup 2023 tại New Zealand. Đây là thành quả đáng tự hào của bóng đá nữ Việt Nam, khiến nhiều người hâm mộ quốc tế ngưỡng mộ. Tờ 101greatgoals (Anh) đã có bài viết ca ngợi thầy trò HLV Mai Đức Chung và chỉ ra 3 cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTVN đó là Tuyết Dung, Hải Yến và Huỳnh Như.

Tuyết Dung là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT nữ Việt Nam, với 54 bàn sau chưa đầy 80 trận. Cô đã ghi bàn quan trọng vào lưới Myanmar và China PR tại Asian Cup 2019, giúp Việt Nam giành vé dự World Cup. Tuyết Dung còn nổi tiếng với khả năng sút phạt góc trực tiếp, từng lập cú đúp "Olimpicos" vào lưới Malaysia tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Cô cũng là trụ cột của Phong Phú Hà Nam, giành chức vô địch quốc gia năm 2018.

Trước ngày dự World Cup 2023, thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự lớn từ châu Âu
Ngoài Huỳnh Như, Hải Yến và Tuyết Dung là những nhân tố của ĐT Việt Nam được đánh giá cao tại World Cup 2023.

Trong khi đó, Hải Yến là một tiền đạo sắc sảo và hiệu quả. Cô hiện đang chơi cho Hà Nội với 3 chức vô địch quốc gia và là Vua phá lưới mùa giải 2020. Chân sút sinh năm 1994 có thể sẽ là cầu thủ "mở tài khoản bàn thắng" cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Người thứ ba được truyền thông Anh ca ngợi là Huỳnh Như. Cô là cầu thủ duy nhất của ĐT nữ Việt Nam đang thi đấu tại nước ngoài, cho CLB Lank của Bồ Đào Nha. Chân sút người Trà Vinh là một tiền đạo kỳ cựu với khả năng đánh hơi bàn thắng tốt, với 67 lần lập công chỉ sau 72 trận cho ĐT nữ Việt Nam. Cô cũng hiện giữ kỷ lục 5 Quả bóng vàng nữ Việt Nam liên tiếp. Có thể Huỳnh Như sẽ làm nên lịch sử khi ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup.

Trong Lễ xuất quân của ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như đã có bài phát biểu cảm xúc cho biết cô và các đồng đội không chịu sức ép nào khi tham dự World Cup 2023 tại Úc và New Zealand.

Trước ngày dự World Cup 2023, thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự lớn từ châu Âu
Huỳnh Như có bài phát biểu nghẹn ngào trong Lễ xuất quân của ĐT Việt Nam.

“Thực sự người hâm mộ không đặt nặng yêu cầu đối với đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu. Toàn đội vì vậy rất thoải mái, chúng tôi sẽ nỗ lực để có màn trình diễn tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ”, Huỳnh Như chia sẻ.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại New Zealand vào tháng 7 này. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng với đương kim vô địch Mỹ, Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Cơ hội để ĐTVN tạo nên điều thần kỳ là khá nhỏ.

HUỲNH NHƯ, THANH NHÃ, TUYẾT DUNG… NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM TẠI WORLD CUP

 

Tin chuyển nhượng trưa 4/7: Vụ Osimhen về MU ngã ngũ; Beckham không biết Messi đến Inter Miami

Tin chuyển nhượng trưa 4/7: Vụ Osimhen về MU ngã ngũ; Beckham không biết Messi đến Inter Miami; Man United bất ngờ chiêu mộ 'hung thần' của Ronaldo; HLV Ten Hag nhắm 'siêu hậu vệ' của Man City; Mục tiêu số một của Man Utd gia nhập Al Nassr?