Thể thao

Trung Quốc 'tự bắn vào chân', dâng chiến thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Trung Quốc 'tự bắn vào chân', dâng chiến thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

ĐT Trung Quốc đã triệu tập tới hơn 50 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, HLV Li Xiaopeng chỉ có sự phục vụ của khoảng 30 cái tên. Đáng chú ý, dàn sao nhập tịch của ĐT Trung Quốc không quá mặn mà với việc trở lại hội quân sau khi về quê Brazil nghỉ ngơi.

Mới đây, 3 cầu thủ nhập tịch của họ là Luo Guofu, Fernando và Alan đã bắt chuyến bay từ Sao Paolo (Brazil) đến Tokyo để hội quân cùng các đồng đội. Theo lịch trình được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sắp xếp thì 3 cầu thủ này sẽ quá cảnh tại Amsterdam (Hà Lan) trước khi bay đến Tokyo.

Dàn sao nhập tịch của ĐT Trung Quốc mắt kẹt tại Amsterdam

Tuy nhiên, sự cố éo le bất ngờ ập đến khi chuyến bay từ Amsterdam đến Tokyo bất ngờ bị hủy. Vì visa quá cảnh không được chấp thuạn nên 3 cầu thủ gốc Brazil không thể ra ngoài thuê khách sạn. Dịch vụ nghỉ ngơi của sân bay thì đóng cửa lúc 9h00 tối khiến cả rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất". Sáng 23/1, Luo Guofu đã đăng tải 1 dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc lên trang cá nhân với nội dung như sau:

"Chúc mừng tất cả. Đặt vé cho chúng tôi đến Armsterdam nhưng rồi cả hội kẹt ở đây vì vé bị huỷ, phải đợi đến hôm sau. Chúng tôi đợi 8 tiếng, rồi 14 tiếng. Chẳng có phòng nghỉ đàng hoàng. Công tác tổ chức tốt đấy, chẳng tôn trọng chúng tôi gì cả".

Lou Goufu đăng đàn chỉ trích liên đoàn bóng đá Trung Quốc

Những lời phàn nàn của cầu thủ nhập tịch này khiến người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy phẫn nộ. Truyền thông xứ tỷ dân cũng lập tức đưa ra lời đáp trả. Nhà báo Wang Xiaorui của tờ Football Asia đã lên tiếng chỉ trích nhóm cầu thủ này bằng giọng điệu gay gắt:

"Để các anh có thể về tập trung cùng ĐT Trung Quốc, có những người đã không ngủ 30 tiếng rồi. Thế mà các anh chỉ cần đăng những tấm ảnh kèm vài dòng chữ rồi tận dụng ảnh hưởng của đội tuyển để truyền đi những lời phàn nàn. Các anh nên xem lại sự tôn trọng với bóng đá Trung Quốc. Các anh tắm nắng ở Brazil và trở về chơi cho đội tuyển khi các anh cần. Nếu muốn được hưởng thụ thì quay lại đó đi!".

Phong độ tệ hại của Wu Lei cũng là điều khiến truyền thông Trung Quốc vô cùng lo lắng

Không chỉ bị dàn sao nhập tịch phàn nàn, ĐT Trung Quốc còn đối mặt với những khó khăn khác, đặc biệt là phong độ tệ hại của tiền đạo chủ lực Wu Lei. Cầu thủ này chỉ ra sân vỏn vẹn 12 phút trong 6 trận gần nhất của Espanyol tại La Liga.  Điều này khiến, truyền thông Trung Quốc rất lo lắng bởi Wu Lei là người chơi hay nhất trong trận đấu lượt đi với ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/2 sắp tới. Cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình sẽ đón 20.000 CĐV và đây cũng sẽ là nguồn động lực rất lớn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo để có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 23/1: ĐT VIỆT NAM CHOÁNG NGỢP VỚI MÚI GIỜ TẠI AUSTRALIA, HLV ÚC TUYÊN BỐ SỐC

 

ĐT Việt Nam tìm ra lời giải cho vị trí tiền đạo, CĐV yêu cầu HLV Park để Công Phượng dự bị

(Techz.vn) ĐT Việt Nam gặp khó khăn rất lớn về mặt lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã tìm ra lời giải cho vị trí này và CĐV cũng có gợi ý cho chiến lược gia người Hàn Quốc.