Thể thao

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein - Vòng loại Euro: Dấu ấn siêu phẩm đá phạt của Ronaldo

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein - Vòng loại Euro: Dấu ấn siêu phẩm đá phạt của Ronaldo

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha 4 - 0 Liechtenstein

Thời gian: 2h45 ngày 24/3 | SVĐ: Jose Alvalade | Vòng loại Euro 2024

Trước đối thủ chỉ xếp thứ 198 trên BXH FIFA, Bồ Đào Nha không ngại ngần đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thành quả sớm đến với thầy trò HLV Roberto Martinez khi Joao Cancelo lập công ở ngay phút thứ 8 sau tình huống dứt điểm đầy may mắn. Sau bàn mở tỷ số, Ronaldo cùng các đồng đội tiếp tục gây sức ép về phía Liechtenstein khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên tới 80%.

Portugal vs Lichtenstein LIVE SCORE: HALF-TIME, POR 1-0 LEI, Portugal fails  to add more goals in first half against spirited Lichtenstein defence -  Follow Euro Qualifiers LIVE
Cancelo ăn mừng cùng Ronaldo sau bàn mở tỷ số.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Liechtenstein chịu tổn thất lớn khi dính chấn thương Andreas Malin và phải nhường chỗ cho Simon Luchinger. Dẫu vậy, Bồ Đào Nha dù tung tới 12 cú dứt điểm nhưng không thể nới rộng cách biệt. 45 phút kết thúc đầu tiên với tỷ số 1-0 dành cho Ronaldo cùng đồng đội.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình ngay từ sớm. Chỉ mất 2 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Bernado Silva. Tới phút 51, hậu vệ Liechtenstein lóng ngóng phạm lỗi với Cancelo trong vòng cấm. Trọng tài quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền và Ronaldo đã không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 119 trong màu áo đội tuyên quốc gia của CR7.

Phút 63, lại là Ronaldo nâng tỷ số lên 4-0 cho Bồ Đào Nha. Từ pha đá phạt sát khung thành Liechtenstein, siêu sao 38 tuổi dứt diểm thẳng về phía thủ thành Buchel, tuy nhiên lực bóng đi quá căng khiến thủ môn không thể cản phá.

WATCH: Cristiano Ronaldo scores blistering free-kick for Portugal -  Eurosport
Ronaldo lại lập công trên chấm đá phạt.

Nhưng phút còn lại của trận đấu, HLV Roberto Martinez lần lượt rút các trụ cột như Ronaldo hay Bruno Fernandes ra ngoài nhằm bảo toàn lực lượng. Việc ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha không còn mặn mà với khâu tấn công. 4-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Ở lượt trận tiếp theo, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ chỉ phải làm khách trên sân một đội bóng yếu khác là Luxembourg lúc 1h45 ngày 27/3 (giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Patrício, Cancelo, Pereira, Dias, Inacio, Guerreiro, Fernandes, Palhinha, Silva, Felix, Ronaldo.

Liechtenstein: Buchel, Meier, Hofer, Traber, Malin, Wolfinger, Hasler, Wieser, Frommelt, Sele, Gaßner.

Link xem trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein

Để phục vụ các quý vị độc giả không có điều kiện xem trực tiếp trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Liechtenstein tại Vòng loại Euro 2024 trên truyền hình, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những diễn biến đáng chú ý của trận đấu này suốt 90 phút. Kính mời quý vị độc giả đón đọc.

LINK 1

LINK 2

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein

Bước vào vòng loại Euro 2024, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có lần đầu tiên được làm việc với tân HLV Roberto Martinez, sau khi thay Fernando Santos. Bốn tháng trước, Ronaldo và Bồ Đào Nha kết thúc World Cup với nhiều vấn đề. Bồ Đào Nha thua Morocco 0-1 ở tứ kết, còn CR7 phải ngồi dự bị cho tài năng trẻ Goncalo Ramos. Tuy nhiên xét trên tổng thể, "Selecao châu Âu" trải qua năm 2022 với thành tích ấn tượng khi thắng 9, hòa 1 và chỉ phải nhận 4 thất bại sau 14 trận ở mọi đấu trường.

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein, 2h45 ngày 24/3: Ronaldo tỏa sáng?; Link xem Euro 2024
Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein, 2h45 ngày 24/3 - Vòng loại Euro 2024.

Phía bên kia chiến tuyến, Liechtenstein chỉ là đội bóng nhược tiểu tại châu Âu. Tính riêng ở 20 trận đấu gần nhất của Liechtenstein thì họ đã phải nhận về tới 19 thất bại. Lần lượt từ vòng loại Euro 2020, vòng loại World Cup 2022 và UEFA Nations League 2022, đội tuyển này đều xếp chót ở bảng đấu của mình. Trước cả những đối thủ vừa tâm như Gibraltar hay Andorra thì các cầu thủ Liechtenstein cũng đều chơi tệ và nhận về những kết quả không tốt.

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein, 2h45 ngày 24/3: Ronaldo tỏa sáng?; Link xem Euro 2024
Trước đối thủ yếu, Ronaldo nhiều khả năng sẽ có lần đầu góp mặt trong đội hình chính Bồ Đào Nha kể từ sau World Cup 2022.

Trong quá khứ, Liechtenstein là con mồi ưa thích của ĐT Bồ Đào Nha. Lần đụng độ gần nhất, Ronaldo cùng các đồng đội dễ dàng đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn không gỡ. Hiện tại, Ronaldo đang giữ hai kỷ lục chơi 196 trận và ghi 118 bàn cho Bồ Đào Nha. Đây cũng là hai kỷ lục trên đấu trường quốc tế đối với bất kỳ cầu thủ nào. Với việc chỉ phải nằm chung bảng với Bosnia, Iceland, Liechtenstein, Luxembourg và Slovakia, đây sẽ là cơ hội rất tốt để CR7 nối dài thành tích đáng nể của mình.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 5 - 0 Liechtenstein

Xem trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Liechtenstein ở đâu, kênh nào?

Toàn bộ các trận đấu của Vòng loại Euro 2024 bao gồm trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Liechtenstein sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình Viettel và ứng dụng TV360. Kính mời quý vị khán giả đón xem.

 

U23 Việt Nam thua thảm U23 Iraq, HLV Philippe Troussier còn nhận thêm 'tin dữ' liên quan đến WC 2026

U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq - Doha Cup 2023. HLV Philippe Troussier và Đội tuyển Việt Nam nhận thêm tin dữ sau thất bại. Bóng đá Việt Nam gặp khó trên con đường chinh phục vé dự World Cup 2026.