Thể thao

Trụ cột đối thủ nằng nặc từ chối lên tuyển đụng ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park sáng cửa dự World Cup

Trụ cột đối thủ nằng nặc từ chối lên tuyển đụng ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park sáng cửa dự World Cup

Cách đây 2 tháng, chiếc băng đội trưởng của ĐT Australia đã được trao cho tiền vệ cánh Mathew Leckie. Tuy nhiên, mới đây, cầu thủ thuộc biên chế Melbourne City FC đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định rút lui khỏi The Socceroos. Lý do mà cầu thủ sinh năm 1991 này đưa ra là bởi những yêu cầu khắt khe trong việc đảm bảo phòng dịch của Australia buộc các cầu thủ phải tự cách ly 14 ngày sau khi trở về từ nước ngoài.

Trụ cột đối thủ nằng nặc từ chối lên tuyển đụng ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park sáng cửa dự World Cup ảnh 1

Mathew Leckie giải thích rằng anh vừa từ Đức trở về Australia và cảm thấy rất mệt mỏi. Anh có nhiều việc phải làm và không thể rời xa gia đình: "Với tình hình dịch Covid và luật pháp tại Australia, tôi sẽ phải thi đấu 10 ngày, cách ly 2+1 tuần và lặp đi lặp lại 3 lần trong 3 tháng tới. Thời gian tôi phải cách ly còn nhiều hơn ở nhà. Tôi mới trở về từ Đức. Tôi chỉ muốn ổn định lại và không muốn rời xa gia đình. Ở thời điểm hiện tại, tôi sẽ vắng mặt trong hai trận gặp Trung Quốc và Việt Nam".

Trước khi công bố danh sách ĐTQG, HLV trưởng - Graham Arnold cũng như LĐBĐ Australia cũng đã dự đoán trước được tình cảnh các cầu thủ xin rút khỏi ĐTQG. Đây chính là nguyên nhân là ông Arnold từ lên danh sách tới 65 cầu thủ để triệu tập vào thành phần ĐT Australia. Trong số 65 cái tên này, phần lớn là những người đang thi đấu ở nước ngoài.

Trụ cột đối thủ nằng nặc từ chối lên tuyển đụng ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park sáng cửa dự World Cup ảnh 2

LĐBĐ Australia đã buộc phải thuê sân Qatar để thi đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 2/9 và ĐT Việt Nam vào ngày 7/9 tới đây do không đáp ứng được yêu cầu về cách ly của chính phủ nước nhà. Sau màn chạm trán ĐT Việt Nam, các cầu thủ Australia sẽ buộc phải cách ly y tế ít nhất trong 2 tuần.

Mathew Leckie tiết lộ rằng HLV Arnold cảm thấy thất vọng vì quyết định rút lui của anh. Tuy nhiên, “thuyền trường” của ĐT Australia cũng thấu hiểu và thông cảm vì hoàn cảnh của Mathew Leckie. Ngoài đội trưởng Mathew Leckie, ĐT Australia cũng sẽ thiếu vắng một vài càu thủ vì lý do tương tự.

Trụ cột đối thủ nằng nặc từ chối lên tuyển đụng ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park sáng cửa dự World Cup ảnh 3
Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hưởng lợi lớn từ quyết định của Mathew Leckie

Việc thiếu vắng Mathew Leckie là một tổn thất không nhỏ đối với ĐT Australia. Tuy nhiên, đối với HLV Park Hang Seo cũng như ĐT Việt Nam thì đây lại là một tin vui. Sự thiếu vắng của Mathew Leckie sẽ ít nhiều khiến cho ĐT Australia suy yếu và tạo cơ hội lớn để ĐT Việt Nam có được điểm số quan trọng trước đối thủ này. Qua đó, hy vọng dự World Cup của ĐT Việt Nam cũng sẽ được thắp sáng thêm. 

 

Tin nóng 24/8: Ốc Thanh Vân đau đớn, Minh Nhí và cả showbiz bàng hoàng nhận tin tang sự từ đàn anh

(Techz.vn) Dưới đây là những tin tức nóng nhất ngày 24/8: Ốc Thanh Vân đau đớn, Minh Nhí cùng cả showbiz bàng hoàng nhận tin tang sự từ đàn anh; Phi Nhung thú nhận rơi vào tình cảnh tay trắng sau hơn 25 năm đi hát, lý do khiến CĐM sững sờ…