Thể thao

Trò cưng HLV Mai Đức Chung tạo địa chấn, ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục khó tin ở World Cup 2023

Trò cưng HLV Mai Đức Chung tạo địa chấn, ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục khó tin ở World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp phải thử thách rất khó ngay trận ra quân ở World Cup 2023 khi phải đối đầu với nhà Đương kim vô địch là đội tuyển Mỹ. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã tạo nên cơn sốt lớn khi chỉ để thủng lưới 3 bàn. Thành tích này tốt hơn rất nhiều so với ĐT nữ Thái Lan khi đại diện xứ chùa vàng từng để thua ĐT Mỹ với tỉ số 0-13 ở World Cup 2019.

Thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam có công rất lớn của thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Ngôi sao sinh năm 1993 đã cản phá vô số cú dứt điểm từ các cầu thủ Mỹ. Không những vậy, chốt chặn của ĐT nữ Việt Nam còn tỏa sáng trong tình huống đá phạt đền của tiền đạo Alex Morgan.

Thủ môn Kim Thanh chơi cực kỳ xuất sắc ở trận gặp ĐT Mỹ.

Màn trình diễn ấn tượng của Huỳnh Như và các đồng đội đã nhận về vô số lời khen từ truyền thông quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ. Không những vậy, trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Việt Nam còn tạo nên một kỷ lục về số lượt xem tại Mỹ.

Theo thống kê từ Fox Sports, trận đấu này đã thu hút đến hơn 5,2 triệu lượt xem, và trở thành chương trình truyền hình bóng đá được xem nhiều nhất ở Mỹ kể từ trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina. Cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam cũng là trận cầu thu hút được lượng người xem cao thứ 2 trong các trận đấu của ĐT nữ Mỹ ở vòng bảng World Cup từ trước đến nay.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Mỹ lập kỷ lục về số lượt xem tại Mỹ.

Bên cạnh đó, trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ còn lập thêm một kỷ lục khác đó là số lượng truy cập trung bình nhiều nhất nền tảng của Fox Sports với hơn 155 nghìn lượt xem/phút.

Trận đấu xuất sắc trước ĐT Mỹ đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được gần 1 tỷ tiền thưởng nóng. ĐT nữ Việt Nam sẽ có thi đấu trận tiếp theo vào ngày 27/7 gặp ĐT Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đặt mục tiêu có điểm.

Tin nóng 24/7: Hoàn cảnh đẩy Việt Nam và Bồ Đào Nha vào trận đấu đặc biệt; Việt Nam đón tin vui

 

Lịch thi đấu bóng đá 24/7: Văn Toàn đón tin vui tại Hàn Quốc; ĐT Việt Nam rộng cửa lập kỷ lục tại WC

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/7 và rạng sáng 25/7: Văn Toàn đón tin vui tại Seoul E-Land; ĐT Việt Nam rộng cửa lập kỷ lục tại World Cup nữ 2023?