Thể thao

Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC

Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC

Sau 3 trận đấu tại Ligue 2, Quang Hải đã được HLV Didier Tholot sử dụng 161 phút trong đó có 2 lần đá chính và 1 lần vào sân từ ghế dự bị. So với những người đồng đội trong màu áo ĐT Việt Nam như Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu, rõ ràng khởi đầu của Quang Hải ở châu Âu đang sáng sủa hơn rất nhiều.

Không xuất sắc hơn Công Phượng, Quang Hải vẫn sáng cửa lập kỷ lục cho ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC
Quang Hải đang có khởi đầu tương đối tốt tại Pau FC.

Ở đội một của SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu chỉ được sử dụng 3 phút cuối trong trận đấu tại Cúp QG Hà Lan với mục đích "câu giờ". Trong khi đó, Công Phượng cũng chỉ có 20 phút ngắn ngủi trong trận Sint Truidense thua 0-6 Club Brugge. Ngôi sao sinh năm 1995 vào sân ở thời điểm STVV đã thua tới 4 bàn và cũng không thể hiện được gì nhiều trong khoảng thời gian còn lại.

Tuy nhiên cũng phải nhắc lại rằng so với Pau FC, một đội bóng nhỏ ở Ligue 2 (Hạng nhất Pháp) thì STVV (Bỉ) và SC Heerenveen (Hà Lan) chơi ở giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều được đánh giá cao hơn nhiều về tầm vóc. Chính vì thế, nước đi của Quang Hải mới chỉ được coi là hợp lý hơn 2 người đồng đội chứ chưa thể khẳng định anh thành công hay xuất sắc hơn.

Không xuất sắc hơn Công Phượng, Quang Hải vẫn sáng cửa lập kỷ lục cho ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC
Công Phượng và Văn Hậu chưa từng đá chính ở giải VĐQG Bỉ và Hà Lan.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định: "Tôi không nghĩ việc Quang Hải đang được trọng dụng ở Pau FC, còn Công Phượng mờ nhạt ở Sint Truidense có nghĩa là Hải hơn Phượng. Trình độ của hai cầu thủ này cũng tương đương thôi, mỗi người xuất sắc ở một cách chơi khác nhau.

Sự khác biệt giữa thương vụ Quang Hải với của Công Phượng, Văn Hậu là điểm đến. Trong khi Công Phượng, Văn Hậu chọn các CLB hàng đầu của 2 quốc gia châu Âu, Bỉ & Hà Lan, thì Quang Hải có vẻ lựa chọn phù hợp hơn, là đội hạng hai của Pháp. Tôi nghĩ đây là nước đi có vẻ hợp lý hơn. Pau FC phù hợp hơn về trình độ cho Quang Hải, ở hạng hai chứ không phải hạng nhất như trường hợp Công Phượng, Văn Hậu.

Không xuất sắc hơn Công Phượng, Quang Hải vẫn sáng cửa lập kỷ lục cho ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC
So với 2 người đi trước, Quang Hải có lựa chọn phù hợp hơn để bắt đầu hành trình tại châu Âu.

Trình độ Ligue 2 là thấp hơn giải VĐQG Bỉ với Hà Lan, Pau FC lại ở top cuối, không phải đội mạnh đua tranh thăng hạng. Ý tưởng như vậy là tốt, để Quang Hải hòa nhập dần dần rồi bứt phá. Nếu chơi được ở hạng hai thì sẽ phấn đấu lên hạng nhất.

Sự tính toán này có vẻ tốt và hiện cũng đang cho thấy sự hợp lý, Quang Hải đã được thi đấu 3 trận chính thức rồi (2 trận ra sân từ đầu). Ba trận này thực tế chưa khẳng định gì nhiều, nhưng rõ ràng thuận lợi hơn so với Công Phượng, Văn Hậu. Được vào sân thi đấu là tốt hơn rồi dù môi trường thì kém xa so với Công Phượng, Văn Hậu trước kia".

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Quang Hải vẫn đang được "ưu ái" ở Pau FC và được lòng cả HLV Didier Tholot lẫn các đồng đội: "Tôi nghĩ Quang Hải đang được lòng các đồng đội ở Pau FC. Nhưng các đồng đội cũng rất thận trọng khi định chuyền bóng cho Hải. Họ sẽ chỉ chuyền khi thấy cậu ấy trong tình trạng tương đối an toàn, chứ nếu có đối thủ đứng gần đấy, hay có khả năng ập vào thì đồng đội sẽ không chuyền đâu. Vì họ lo khi đó, khả năng Quang Hải mất bóng khá cao.

Không xuất sắc hơn Công Phượng, Quang Hải vẫn sáng cửa lập kỷ lục cho ĐTVN nhờ 'đặc quyền' ở Pau FC
Quang Hải đang có được sự tin tưởng của các đồng đội.

Về mặt thái độ thì các đồng đội tốt với Quang Hải thôi, chỉ là e ngại về chuyên môn, có thể bị mất bóng. Quang Hải thấp bé hơn, tì đè kém hơn đối thủ nhiều, nên cậu ấy cần có vị trí thuận lợi hơn bình thường thì đồng đội mới dám chuyền bóng".

Cuối tuần này, Quang Hải sẽ cùng các đồng đội tiếp đón FC Sochaux trên sân nhà Nouste Camp. Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ đá chính và được kỳ vọng sẽ có bàn thắng, kiến tạo đầu tiên tại Ligue 2 khi Sochaux còn đang có phong độ kém hơn cả Pau FC.

QUANG HẢI NHẬN TIN VUI TỪ HÀNG CÔNG PAU FC: NGÀY NỔ SÚNG TẠI LIGUE 2 KHÔNG CÒN XA!

 

Quang Hải được Pau FC 'giải thoát', ngôi sao ĐT Việt Nam sáng cửa lập kỷ lục chưa từng có ở Ligue 2

(Techz.vn) Quá thất vọng với màn trình diễn của Mayron George - đối tác của Quang Hải trên hàng công của Pau FC, HLV Didier Tholot đã ra quyết định mạnh tay để thay đổi tình thế và mở ra cơ hội lịch sử của ngôi sao ĐT Việt Nam.