Thể thao

Trận đấu tại AFF Cup 2021 bị tố bán độ, ĐT Việt Nam nguy cơ thành cựu vương vì đối thủ bắt tay nhau?

Trận đấu tại AFF Cup 2021 bị tố bán độ, ĐT Việt Nam nguy cơ thành cựu vương vì đối thủ bắt tay nhau?

Tối ngày 9/12, lượt trận thứ 2 của bảng B AFF Cup 2021 đã diễn ra với 2 trận đấu. Trong khi Indonesia và Campuchia tạo nên một màn thư hùng mãn nhãn với 6 bàn thắng và phần thắng nghiêng về phía thầy trò HLV Shin Tae-yong với tỷ số 4-2 thì Malaysia cũng dễ dàng giành chiến thắng đậm 4-0 trước Lào. Như vậy, ĐT Malaysia đã tiến gần hơn với tấm vé vào vòng Bán kết khi có 2 chiến thắng liên tiếp còn ĐT Lào đã thua cả 2 trận mở màn mà chưa ghi được bàn thắng nào.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội mới đây đã xuất hiện một tin sốc khi có lời tố cáo dàn xếp tỉ số ở trận đấu giữa Malaysia và Lào. Cụ thể, một tài khoản Twitter có tên Oriental Gambler đã đưa ra những lời cáo buộc cho rằng ĐT Lào cố tình để thua đậm.

Malaysia giành chiến thắng 4-0 trước ĐT Lào qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm.

XEM THÊM: Tin nóng AFF Cup 2021 11/12: Malaysia dính nghi án bán độ, HLV Park có thể từ chức sau vòng bảng?

"Một trận đấu đã được dàn xếp tỷ số mà tuyển Lào cố tình buông cho Malaysia. Ban tổ chức nên bắt đầu mở một cuộc điều tra. Điều này đã xảy ra ở Singapore". Đây là bình luận bên dưới bài đăng kết quả trận đấu của trang chủ AFF Cup.

Ngay sau khi bình luận này được đăng tải, truyền thông Malaysia đã dậy sóng với phản ứng dữ dội từ người hâm mộ nước này. Theo trang Bola.com và báo giới Malaysia, tài khoản Oriental Gambler được cho là có liên quan đến đường dây cá cược. Sau đó, tài khoản này đã nhận về sự chỉ trích của phần đông các CĐV Malaysia. Số đông người hâm mộ Malaysia cho rằng chủ nhân của tài khoản Gambler này đã thua cược trận Malaysia - Lào nên hậm hực và đưa ra cáo buộc dàn xếp tỷ số.

Bình luận cáo buộc trận đấu giữa Malaysia và ĐT Lào dàn xếp tỷ số. Điều này đặt ra nghi vấn các đối thủ bắt tay nhau để ĐT Việt Nam trở thành cựu vương của AFF Cup.

Hiện tại, phía BTC AFF Cup 2021 chưa có bất kỳ bình luận nào về lời tố cáo trên. Song người hâm mộ khu vực Đông Nam Á vẫn đang xôn xao và đặt câu hỏi về sự trong sạch của màn so tài giữa Malaysia và Lào. Thậm chí, có người còn cho rằng ĐT Việt Nam đang bị "hội đồng". Lý do là bởi, ở trận gặp ĐT Việt Nam ngày ra quân, Lào đã thi đấu rất chặt chẽ và làm mọi cách để hạn chế tối đa bàn thua. 

Vấn nạn bán độ và dàn xếp tỷ số đã trở thành mối quan tâm rất lớn đối với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trong nhiều năm qua. Vì vậy, AFF đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó ký kết với công ty Sportradar để sử dụng công nghệ Hệ thống phát hiện gian lận phổ quát (UFDS) để theo dõi những bất thường trong tất cả các trận đấu tại AFF Cup 2021.

VIỆT NAM – MALAYSIA: THƯỚC ĐO VỀ THỰC LỰC VÀ THAM VỌNG CỦA ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH AFF CUP

 

Thi đấu ở châu Âu, HLV 'online' của ĐT Campuchia vẫn kém xa 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt thì giá trị chuyển nhượng của HLV ĐT Campuchia, Keisuke Honda đã xuống thấp kỷ lục, thậm chí thua cả những ngôi sao của ĐT Việt Nam như Quang Hải hay Tiến Linh.