Thể thao

Thi đấu ở châu Âu, HLV 'online' của ĐT Campuchia vẫn kém xa 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam

Thi đấu ở châu Âu, HLV 'online' của ĐT Campuchia vẫn kém xa 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam

Cầu thủ kiêm HLV Keisuke Honda là người nhận được rất nhiều sự quan tâm ở AFF Cup 2021. Dù vẫn đang thi đấu nhưng ngôi sao người Nhật Bản đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Campuchia ở giải đấu trên đất Singapore. Dù vị trí HLV trưởng của đội bóng này thuộc về ông Ryu Hirose nhưng Keisuke Honda mới là người trực tiếp chỉ đạo ĐT Campuchia.

Mới đây, một thông tin khiến người hâm mộ Đông Nam Á vô cùng bất ngờ là giá trị chuyển nhượng hiện tại của cựu tiền đạo ĐT Nhật Bản. Cụ thể, theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt thì giá trị hiện tại của Keisuke Honda là 275.000 Euro. Con số này đã giảm gần một nửa so với hồi tháng 5, thời điểm mà giá trị của cầu thủ kiêm HLV 35 tuổi là khoảng 500.000 Euro.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Keisuke Honda theo Transfermarkt.

Với con số được cập nhật mới đây bởi Transfermarkt, giá trị của Keisuke Honda hiện còn thấp hơn một số cầu thủ của ĐT Việt Nam. Những ngôi sao được định giá cao nhất của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh (cùng 300.000 euro).

Dù giá trị chuyển nhượng đã giảm sâu nhưng nhìn chung giá trị của HLV Honda vẫn cao hơn các cầu thủ của Campuchia khi cầu thủ giá trị nhất trong đội hình của 'Những chiến bình Angkor' là Sieng Chanthea chỉ được định giá khiêm tốn với 125.000 euro.

Hiện tại, Keisuke Honda vẫn đang chơi bóng ở châu Âu khi khoác áo CLB Suduva ở giải VĐQG Lithuania. Trong mùa giải này, cầu thủ 35 tuổi đã ra sân 6 trận và ghi được 1 bàn. Trong khoảng thời gian thi đấu, Keisuke Honda từng 'chỉ đạo' ĐT Campuchia bằng hình thức online.

Honda vừa thi đấu vừa làm HLV của ĐT Campuchia

Ở AFF Cup 2021, Campuchia đã khởi đầu không tốt khi để thua cả hai trận mở màn. Mặc dù vậy, tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 56,9% và các thông số về số lần dứt điểm hay đường chuyền thành công đã cho thấy phần nào sự tiến bộ của đội bóng Đông Nam Á này.

Trong phát biểu mới đây, HLV Ryu Hirose thậm chí còn lớn tiếng tuyên bố: "Chúng tôi muốn áp đặt thế trận lên bất cứ đối thủ nào, dù có là Brazil đi chăng nữa. Chúng tôi vẫn sẽ kiểm soát bóng, và đoạt lại bóng ở tầm cao. Tôi rất vui khi làm việc cùng Honda, và chúng tôi đang tiếp tục chiến lược phát triển bóng đá Campuchia".

Giá trị chuyển nhượng của Keisuke Honda còn thua nhiều cầu thủ Việt Nam như Quang Hải, Quế Ngọc Hải hay Tiến Linh.

Đối thủ ở 2 lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2021 của ĐT Campuchia sẽ là ĐT Lào và ĐT Việt Nam. Trong đó, cuộc đối đầu với ĐT Lào có thể coi là cơ hội tốt nhất để đoàn quân của HLV Honda giành được điểm số ở giải đấu năm nay.

VIỆT NAM – MALAYSIA: THƯỚC ĐO VỀ THỰC LỰC VÀ THAM VỌNG CỦA ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH AFF CUP

 

Mục tiêu vô địch AFF Cup 2021, 'bại tướng của HLV Park' xếp ĐT Việt Nam ngang hàng Campuchia

(Techz.vn) ĐT Indonesia sẽ ra quân tại AFF Cup 2021 bằng trận đấu với ĐT Campuchia. Phát biểu trước cuộc đối đầu này, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra lời nhận xét về tất cả các đối thủ, trong đó có ĐT Việt Nam.