Thể thao

Trái quan điểm với VFF, HLV Park gây bất ngờ với kế hoạch giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Trái quan điểm với VFF, HLV Park gây bất ngờ với kế hoạch giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

HLV Park Hang-seo mới đây đã trở lại Việt Nam sau khoảng 1 tháng nghỉ ngơi ở quê nhà Hàn Quốc. Chiến lược gia 64 tuổi lập tức bắt tay vào công việc khi cùng trợ lý Lee Young-jin dự khán các trận đấu ở V.League 2022 để tìm kiếm thêm những nhân tố mới.

Đây là khoảng thời gian mà ĐT Việt Nam không có nhiều trận đấu quốc tế. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo tỏ ra vô cùng cẩn trọng trong việc xây dựng một đội hình hoàn thiện với tham vọng đòi lại ngôi vương ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho những kế hoạch quan trọng vào cuối năm.

Phải tới cuối tháng 8 thì ĐT Việt Nam mới hội quân nhưng ngay từ lúc này, HLV Park Hang-seo đã chốt được số lượng cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới. Theo đó, chiến lược người Hàn Quốc dự kiến sẽ triệu tập khoảng 30-35 cái tên để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu trong tháng 9.

Đáng chú ý, VFF vẫn chưa thể mời được đối thủ đá giao hữu với ĐT Việt Nam ở loạt trận FIFA Days vào tháng 9 tới. Đây sẽ là cơ hội để những chiến binh sao vàng tích lũy điểm số qua đó tiếp tục "thống trị" khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang giữ hạng 97 Thế giới, bỏ xa đội xếp thứ 2 trong khu vực là Thái Lan (hạng 111).

ĐT Việt Nam đang thống trị khu vực Đông Nam Á khi vượt bỏ xa Thái Lan của BXH FIFA.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2022 thì vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Nhà cầm quân sinh năm 1957 mới đây đã lên tiếng đính chính những tin đồ về việc ông mâu thuẫn với VFF.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi và Liên đoàn vẫn có những trao đổi và hỗ trợ tích cực. Có những khác nhau về quan điểm ở một số vấn đề như lịch trình nhưng không có chuyện gì nghiêm trọng cả. Những thông tin sai sự thật không ảnh hưởng đến công việc của tôi nhưng khi đưa lên sẽ tạo ra nhiều rắc rối.

HLV Park Hang-seo thừa nhận có sự bất đồng quan điểm với VFF trong một số vấn đề.

Hợp đồng hiện tại của tôi và VFF còn thời hạn đến 31/1/2023. Hai bên sẽ ngồi lại để đàm phán về việc gia hạn ở thời điểm 3 tháng cuối trong hợp đồng. Đã đến lúc tôi phải suy nghĩ cẩn thận về những lựa chọn để đưa ra phương án tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Nếu dừng lại thì tôi nghĩ mình vẫn sẽ có cách để giúp đỡ các đội tuyển trẻ."

Ngoài những chia sẻ về vấn đề hợp đồng thì HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh lại mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022 là vô địch AFF Cup vào cuối năm sau khi thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020.

VN Sports 26/7 | HLV Pau úp mở chuyện dùng Quang Hải, HLV Park trải lòng về sai lầm lớn nhất

 

Chuyển nhượng V.League 25/7: Quang Hải hết cửa đá chính ở Pau FC, công thần ĐT Việt Nam gây bất ngờ

(Techz.vn) Tin chuyển nhượng V.League hôm nay 25/7: Quang Hải hết cửa đá chính ở Pau FC; Tiền đạo số một ĐT Việt Nam làm đồng đội với lão tướng 41 tuổi; HLV Sài Gòn FC làm rõ tin đồn về tương lai; Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo có bến đỗ mới; Nam Định học HAGL chiêu mộ thủ môn châu Âu.