Ô tô

Toyota xác nhận thông tin ‘nóng’ về Toyota Fortuner hoàn toàn mới, làm Hyundai Santa Fe 'hoảng hốt'

Toyota xác nhận thông tin ‘nóng’ về Toyota Fortuner hoàn toàn mới, làm Hyundai Santa Fe 'hoảng hốt'

Toyota Nam Phi đã xác nhận rằng mẫu SUV Toyota Fortuner và bán tải Hilux sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid. Trong khi thông tin chi tiết còn rất ít ỏi, Leon Theron - phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị của Toyota Nam Phi, đã khiến Hyundai Santa Fe phải lo lắng khi xác nhận rằng hai mẫu xe này sẽ nhận được hệ truyền động hybrid nhẹ trên toàn cầu vào năm 2024.

Toyota Fortuner và Hilux thế hệ hiện tại đã được bán ra thị trường một thời gian và dựa trên nền tảng IMV cũ kỹ. Toyota Fortuner và Hilux sắp ra mắt có thể sẽ dựa trên nền tảng TNGA-F tiên tiến của Toyota, cũng là nền tảng của Tacoma, Land Cruiser 300 và Lexus LX500d sắp ra mắt. Nền tảng TNGA-F có thể kết hợp cả hệ truyền động ICE và hybrid.

Toyota xác nhận thông tin ‘nóng’ về Toyota Fortuner hoàn toàn mới, làm Hyundai Santa Fe 'hoảng hốt' ảnh 1
 

Yoshiki Konishi - chủ tịch của Toyota Daihatsu Engineering and Manufacturing, đã xác nhận với trang Autocar India của Ấn Độ vào năm 2021 rằng Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ có hệ truyền động hybrid. Trong khi Fortuner hybrid sẽ ra mắt toàn cầu vào năm tới, vẫn chưa rõ khi nào mẫu xe đối thủ của Hyundai Santa Fe sẽ trình làng tại Ấn Độ.

Toyota đang lựa chọn hệ thống hybrid cho hai mẫu xe vì hãng tin rằng xe điện không phải là lựa chọn duy nhất hướng tới tính trung hòa carbon. Mặc dù đã trưng bày một phiên bản BEV của Hilux, được đặt tên là Hilux Revo BEV tại Hội nghị thượng đỉnh về tính trung lập của Carbon vào đầu năm nay, nhưng đây sẽ không phải là lựa chọn nhiên liệu thay thế duy nhất cho Hilux cũng như Toyota Fortuner trong thời gian tới.

Toyota xác nhận thông tin ‘nóng’ về Toyota Fortuner hoàn toàn mới, làm Hyundai Santa Fe 'hoảng hốt' ảnh 2
 

Trong khi thông tin chi tiết chính xác về các hệ truyền động hybrid trên Toyota Fortuner thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản sẽ điện khí hóa các hệ truyền động hiện tại cho các phiên bản hybrid của Fortuner và Hilux. Truyền thông Ấn Độ hy vọng mẫu xe đối trọng của Hyundai Santa Fe sẽ có được động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.8L, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm và được ghép nối với hệ thống hybrid nhẹ. Vẫn còn phải chờ đợi thêm để xem liệu Toyota có tung ra phiên bản hybrid mạnh mẽ của Fortuner và Hilux trong tương lai hay không.

 

Tin xe hot 14/5: Honda Vision dễ ‘thất sủng’ vì Honda ra mắt mẫu xe ga giá rẻ nhất từ trước đến nay

Cập nhật tin xe hot nhất ngày 14/5: Honda ra mắt mẫu xe ga có giá rẻ nhất từ trước đến nay, dễ đắt khách không kém Honda Vision 2022; Đối thủ Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt vào ngày mai, thiết kế đẹp mắt đáng để mong đợi…