Ô tô

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander bất ngờ bị ‘đè bẹp’ bởi đối thủ không ai ngờ

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander bất ngờ bị ‘đè bẹp’ bởi đối thủ không ai ngờ

Tại thị trường ô tô Indonesia, Nissan Livina đang trở thành một “con gà đẻ trứng vàng” bất chấp sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là điều khá bất ngờ bởi Livina đã có thời điểm tưởng chừng phải đứng ngoài cuộc đua doanh số trong phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi. Thế nhưng, trong tháng 8/2020, “con cưng” của Nissan bất ngờ có màn bứt phá ấn tượng để vượt mặt các đối thủ “nặng kí” như Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander.

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander bất ngờ bị ‘đè bẹp’ bởi đối thủ không ai ngờ ảnh 1

6.338 là số lượng xe mà Nissan Livina đã bán được trong tháng 8/2020 (Theo số liệu từ Gaikindo - Hiệp hội các nhà sản xuất kinh doanh ô tô ở Indonesia). Thành tích này giúp cho Nissan Livina hiên ngang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất, bỏ xa mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota tới 3856 xe (Doanh số của Innova chỉ là 2.482 xe).

Với tốc độ bán xe chóng mặt, Nissan Livina đã gián tiếp đẩy những mẫu xe từng dẫn đầu về doanh số như Toyota Rush, Daihatsu Sigra hay Honda Brio ra khỏi Top 3.

Cụ thể, trong tháng 8/2020, Toyota Rush chỉ bán được 2.251 xe. Trong khi đó, doanh số của Daihatsu Sigra và Honda Brio lần lượt chỉ là 2.136 và 2.060 xe.

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander bất ngờ bị ‘đè bẹp’ bởi đối thủ không ai ngờ ảnh 2

Đáng chú ý hơn, Mitsubishi Xpander – mẫu xe từng dẫn đầu thị trường chỉ bán được 1.461 xe (bao gồm cả Xpander Cross) và ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ 8.

Nissan Livina ra mắt thị trường Indonesia từ tháng 2 năm ngoái. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới và được coi là mẫu xe tiếp nối của dòng Nissan Grand Livina.

Nissan Livina được phát triển chung nền tảng của Xpander nhà Mitsubishi. Thậm chí, cả hai mẫu xe này cùng được sản xuất tại một nhà máy ở Cikarang, Tây Java, Indonesia.

Đến nay, Indonesia vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới phân phối Nissan Livina.

Toyota Innova và Mitsubishi Xpander bất ngờ bị ‘đè bẹp’ bởi đối thủ không ai ngờ ảnh 3

Mới đây, Nissan Môtrr Indonesia đã cho thấy tham vọng đưa Livina ra thị trường châu Á. Đặc biệt, mục tiêu quan trọng sẽ là các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra áp lực không nhỏ cho các đối thủ của Nissan Livina trong phân phúc MPV 5+2 chỗ như Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander.

 

Tin nóng trưa 18/9: Trấn Thành xỉ vả đàn em ngay trên sóng truyền hình, Hari Won đau đớn báo tang sự

(Techz.vn) - Sau đây là những tin tức nóng nhất buổi trưa 15/9: Trấn Thành xỉ vả, quát tháo đàn em ngay trên sóng truyền hình, MC Đại Nghĩa cũng lên tiếng ngao ngán.