Ô tô

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu

Theo khảo sát, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu CUV 7 chỗ Mazda CX-8 đang được một số đại lý giảm giá tới 70 triệu đồng tiền mặt. Chưa dừng ở đó, khách hàng còn được tặng gói nâng cấp trị giá 50 triệu đồng, đưa tổng mức ưu đãi lên tới 120 triệu đồng.

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 1

Với mức ưu đãi khủng này, giá của Mazda CX-8 đã giảm từ 999 triệu đồng xuống còn 929 triệu đồng. Kèm theo đó, gói nâng cấp bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng sẽ bao gồm ghế chỉnh điện, baga mui, bệ bước chân, ốp cản sau thể thao, ty chống ca-pô thủy lực và cốp điện.

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 2

Dòng xe Crossover/SUV hạng trung Mazda CX-8 lần đầu được trình làng tại quê nhà vào năm 2017. Tới tháng 2 năm 2019, CX-8 mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á và phải sau đó 4 tháng, mẫu xe này mới có mặt tại Việt Nam.

 

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 3

Mazda CX-8 đwọc coi là phiên bản trục cơ sở dài của Mazda CX-5. Xe có 3 hàng ghế với 7 hoặc 6 chỗ ngồi. Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 là đối thủ cạnh tranh với Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner… CX-8 được lắp ráp trong nước và bán ra với 6 màu sơn ngoại thất gồm xanh đậm, đỏ, trắng, bạc, xám đen và đen.

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 4

Mazda CX-8 2020 có thiết kế tương đồng CX-5 và sử dụng khung gầm của CX-9. Điểm thay đổi dễ nhật ra nhất là xe đã thay thế lưới tản nhiệt dạng tổ ong bằng lưới tản nhiệt dùng nhiều thanh ngang mạ chrome. Hệ thống đèn xe vẫn là dạng LED định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn chiếu sáng kết hợp.

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 5

Mazda CX-8 không khác biệt gì so với CX-5 ngoại trừ việc kéo dài trục cơ sở để thêm hàng ghế thứ 3. Mẫu xe 7 chỗ này được trang bị nút bấm Start/Stop, màn hình cảm ứng 7 inch dựng đứng quen thuộc, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển chắc năng. Ghế ngồi của CX-8 được bọc da hoàn toàn. Xe có phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện…

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 6

Sức mạnh của Mazda CX-8 2020 tại Việt Nam tới từ khối động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G dung tích 2.5L. Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 257 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘sang chấn tâm lý’ vì đại kình địch giảm giá tới 120 triệu ảnh 7

Nhà sản xuất trang bị cho Mazda CX-8 hàng loạt tính năng an toàn đứng đầu phân khúc với gói i-Activsense gồm: Camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn LAS, hỗ trợ phanh tự động thông minh trong thành phố ACBS, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM…

 

‘Siêu phẩm’ côn tay giá chỉ 15 triệu đồng ra mắt, thiết kế đẹp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Dù có mức giá cực rẻ, chỉ 15 triệu đồng nhưng mẫu xe côn tay này lại sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, không kém cạnh gì những chiếc xe Yamaha và Honda Winner X đắt tiền hơn.