Ô tô

Toyota Fortuner thế hệ mới rò rỉ thiết kế cực kỳ đẹp mắt, làm lu mờ Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Toyota Fortuner thế hệ mới rò rỉ thiết kế cực kỳ đẹp mắt, làm lu mờ Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Theo truyền thông Ấn Độ, Toyota đang lên kế hoạch tổ chức buổi ra mắt toàn cầu của mẫu xe Toyota Fortuner thế hệ thứ ba vào đầu năm 2024 để tăng sức cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Dựa trên mức độ quan tâm của công chúng, mẫu xe này có thể sẽ được bán ra tại thị trường Ấn Độ vào khoảng cuối năm sau. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản chinh thức xác nhận. Mặc dù vậy, một số chi tiết quan trọng của chiếc SUV bảy chỗ sắp ra mắt đã được đồn đoán, bao gồm cả ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Toyota Fortuner 2024 được cho là sẽ có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Tacoma thế hệ mới vừa ra mắt thế giới cách đây vài tuần. Sau khi “người anh em bán tải” chính thức trình làng phiên bản mới, hình ảnh kỹ thuật số của chiếc Toyota Fortuner thế hệ mới dựa trên Tacoma đã xuất hiện trên internet. Hình ảnh mới được một số người cho là nguyên mẫu bị rò rỉ của Toyota Fortuner 2024 cho thấy thiết kế của mẫu xe này và dù chưa được hãng xác nhận, nhưng vẫn tạo ra áp lực không nhỏ cho các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Santa Fe và Ford Everest.

Toyota Fortuner thế hệ mới rò rỉ thiết kế cực kỳ đẹp mắt, làm lu mờ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 1
 

Hình vẽ kỹ thuật số cho thấy Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo có mặt trước thẳng đứng, phần lưới tản nhiệt hình lục giác với 3 thanh ngang mạ crôm và huy hiệu Toyota được gắn ở giữa. Cụm đèn pha LED sắc nét hơn đi kèm với đèn LED chạy ban ngày tích hợp, phần cản cũng được làm mới mới với khe hút gió rộng hơn và có thể nhìn thấy tấm trượt nổi bật.

Ở bên hông, Toyota Fortuner 2024 sở hữu bánh xe hợp kim được thiết kế mới. Các cột được thiết kế khá cao và xe có thể có đèn hậu LED bao quanh mới. Toyota Fortuner và Hilux thế hệ mới sẽ sử dụng nền tảng TNGA-F hiện đang được áp dụng cho Tundra, Land Cruiser và Lexus LX. Do đó, tỷ lệ tổng thể của mẫu xe “chung mâm” với Hyundai Santa Fe và Ford Everest có thể tăng lên, mới tới cho chiếc SUV của Toyota không gian cabin rộng rãi hơn.

Toyota Fortuner thế hệ mới rò rỉ thiết kế cực kỳ đẹp mắt, làm lu mờ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 2
 

Một sự bổ sung quan trọng khác sẽ là hệ thống hybrid nhẹ có thể được trang bị cho động cơ diesel 4 xi-lanh 2.8L GD hiện có. Vẫn chưa biết liệu hệ truyền động tiết kiệm nhiên liệu hơn này sẽ được giới thiệu trong thế hệ hoàn toàn mới hay được bổ sung ngay từ thế hệ hiện hành. Nhiều khả năng hệ truyền động hybrid mới sẽ xuất hiện lần đâu tiên trên mẫu bán tải Toyota Hilux sẽ sử dụng pin 48V cùng với một cơ điện nhỏ đảm nhiệm vai trò máy phát.

Cũng theo truyền thông Ấn Độ, khả năng off-road và các công nghệ liên quan trên Toyota Fortuner thế hệ mới cũng sẽ được cải thiện, trong khi cabin sẽ cao cấp hơn so với thế hệ hiện tại để giúp cho mẫu xe này không bị lép vế trước đại kình địch Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.

 

Honda trình làng ‘Vua tay ga’ mới không kém cạnh Honda SH, giá chỉ từ 51 triệu đồng

Tuy có mức giá thấp hơn nhiều so với Honda SH nhưng những trang bị mà mẫu xe này vẫn sở hữu không hề kém cạnh.