Ô tô

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng

Vào ngày 10/7/2023, Hyundai Exter – mẫu SUV nhỏ nhất của hãng xe Hàn Quốc đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Hyundai Exter được coi như “Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” do được phát triển dựa trên cùng nền tảng với “người anh em” hatchback của mình. Mẫu SUV mới của Hyundai được bán ra thị trường với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp, với mức giá tương ứng lần lượt là 599.900 Rs và 931.990 Rs (tương đương khoảng 172 triệu đồng và 267 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 1
 

Theo như Giám đốc điều hành của Hyundai Ấn Độ là Tarun Garg thì kể từ khi bắt đầu được các đại lý nhận cọc (tháng 5/2023) tới nay, Hyundai Exter đã nhận được tới hơn 16.000 lượt đặt hàng trước. Lượng đơn đặt hàng quá lớn khiến cho thời gian chờ đợi nhận xe Hyundai Exter giờ đây đã lên đến 12 tuần, tùy theo từng phiên bản. Trong đo, thời gian chờ với các phiên bản số tự động nằm trong khoảng 10 – 12 tuần, trong khi khách hàng mua các biến thể tiêu chuẩn và CNG phải đợi từ 6 – 8 tuần.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 2
 

Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Hyundai Exter có chiều dài cơ sở 2.450 mm với kích thước các chiều dài 3.815, rộng 1.710 mm và cao 1.631 mm. So với những mẫu SUV hạng A như Kia Sonet hay Toyota Raize thì kích thước của “Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” nhỏ hơn đôi chút.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 3
 

Hyundai Exter sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness với những đường nét góc cạnh, vuông vức khá giống với thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sắp trình làng vào tháng 8 năm nay. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai được trang bị dải đèn LED ban ngày và đèn hậu phía sau tạo hình chữ H. Giống với nhiều mẫu xe Hyundai hiện nay, Exter cũng sử dụng cụm đèn pha loại thấu kính, đặt thấp.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 4
 

Bên trong cabin, nội thất của Hyundai Exter mang thiết kế tương đồng với Hyundai Grand i10, từ cửa gió điều hòa cho tới táp-lô, vô-lăng hay màn hình nổi… Danh sách tiện nghi trên mẫu SUV cỡ nhỏ mới này có thể kể tới ga tự động, đèn chiếu chân, cổng USB kết nối dạng Type-C, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số kích thước 4,2 inch, sạc không dây, màn hình giải trí kích thước 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay…

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 5
 

Hyundai Exter được cung cấp sức mạnh từ động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.2L, có công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số bán tự động AMT hoặc hộp số sàn 5 cấp. Bên cạnh đó, Hyundai còn cung cấp cho mẫu SUV mới của mình phiên bản chạy bằng khí nén CNG (có công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 95,2 Nm) kết hợp với hộp số sàn.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ hút khách không tưởng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng ảnh 6
 

“Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” - Hyundai Exter sở hữu những trang bị an toàn khá đầy đủ với cảm biến áp suất lốp, đèn pha tự động bật/tắt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

 

Honda trình làng ‘Vua tay ga’ mới không kém cạnh Honda SH, giá chỉ từ 51 triệu đồng

Tuy có mức giá thấp hơn nhiều so với Honda SH nhưng những trang bị mà mẫu xe này vẫn sở hữu không hề kém cạnh.