Ô tô

Toyota Fortuner như ‘ngồi trên đống lửa’ vì mẫu SUV 7 chỗ mới ngập tràn tính năng xịn sò

Toyota Fortuner như ‘ngồi trên đống lửa’ vì mẫu SUV 7 chỗ mới ngập tràn tính năng xịn sò

Phấn khích với những phản ứng tích cực mà người tiêu dùng dành cho mẫu xe XUV700 và Thar mới, Mahindra hiện đã sẵn sàng ra mắt Scorpio thế hệ tiếp theo tại thị trường Ấn Độ. Mahindra Scorpio 2022 có thể sẽ ra mắt vào giữa năm 2022, mẫu xe này đã được phát hiện thử nghiệm nhiều lần trên các con đường của Ấn Độ. Trước khi ra mắt, thông tin chi tiết về mẫu xe mới này đã được tiết lộ trên diễn đàn TeamBHP.

Có thông tin cho rằng Mahindra Scorpio 2022 sẽ nhẹ hơn, an toàn hơn và có nhiều tính năng hơn so với thế hệ cũ. Mẫu xe này cũng có thể sẽ nhẹ hơn Scorpio hiện tại khoảng 100kg đến 150kg. Thêm vào đó, chiếc SUV sẽ chia sẻ hệ thống lái với XUV700 và sẽ nhẹ hơn hệ thống lái trên mẫu xe hiện tại và sẽ tiếp tục được hỗ trợ thủy lực.

Toyota Fortuner như ‘ngồi trên đống lửa’ vì mẫu SUV 7 chỗ mới ngập tràn tính năng xịn sò ảnh 1

Hơn nữa, Mahindra Scorpio 2022 sẽ được cung cấp hệ thống âm thanh 3D Sony từ Thar mới. Tuy nhiên, Scorpio mới có khả năng nhận được hệ thống 8 loa thay vì 6 loa như Thar. Chiếc SUV sẽ có ghế bọc da màu Tan và Burgundy. Báo cáo cũng tuyên bố rằng Scorpio mới sẽ cung cấp hệ thống truyền động 4x4 từ Thar mới. Tuy nhiên, hệ thống truyền động sẽ được điều chỉnh để xử lý tốt hơn khi di chuyển trên đường. Sẽ có một núm xoay chuyển số thay vì cần số.

Báo cáo còn tuyên bố rằng Mahindra Scorpio 2022 sẽ an toàn hơn và mạnh mẽ hơn so với thế hệ cũ. Mẫu xe này có khả năng đạt được xếp hạng thử nghiệm va chạm 4 sao. Nhà sản xuất có thể dễ dàng phát triển một Scorpio được xếp hạng 5 sao, nhưng điều này sẽ làm tăng chi phí sản xuất.

Toyota Fortuner như ‘ngồi trên đống lửa’ vì mẫu SUV 7 chỗ mới ngập tràn tính năng xịn sò ảnh 2

Mahindra Scorpio 2022 có thể sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ là xăng tăng áp 2.0L và động cơ diesel tăng áp 2.2L. Động cơ diesel có thể sẽ được cung cấp với hai trạng thái công suất 130mã lực, 300Nm và gần 155 mã lực, 360Nm. Các lựa chọn về hộp số có thể bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Các biến thể cao hơn cũng sẽ nhận được hệ dẫn động 4x4 cùng với nhiều chế độ địa hình và chế độ lái.

Tuy không ở cùng phân khúc, nhưng về công năng sử dụng, Mahindra Scorpio 2022 7 chỗ có thể sẽ thu hút đông đảo khách hàng đang muốn tìm mua xe SUV 7 chỗ, qua đó gây ảnh hưởng tới doanh số của Toyota Fortuner.

 

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng

(Techz.vn) Mẫu SUV 7 chỗ tới từ thương hiệu ô tô của Mỹ chắc chắn sẽ tạo ra sự uy hiếp lớn dành cho Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.