Ô tô

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng

Jeep đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe Compass Trailhawk mới tại thị trường Ấn Độ vào tháng 2 năm nay. Bên cạnh đó, hãng xe của Mỹ cũng sẽ tung ra một mẫu SUV 7 chỗ mới vào giữa năm 2022. Theo truyền thông Ấn Độ, mẫu xe mới này sẽ có tên gọi Jeep Meridian, là mẫu SUV 3 hàng ghế mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Skoda Kodiaq, Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng ảnh 1

Jeep Meridian đã được phát hiện nhiều lần trong các vòng thử nghiệm ở Ấn Độ. Một bộ hình ảnh mới nhất cho thấy phiên bản sản xuất thương mại của Jeep Meridian đang được nhà sản xuất tiến hành cho thử nghiệm. Chiếc SUV 3 hàng ghế này đã được bán ở Brazil dưới tên Commander. Tuy nhiên, phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ sẽ mang một tên gọi khác.

Jeep Meridian đi kèm với mặt trước thẳng đứng, có lưới tản nhiệt thanh mảnh và cụm đèn pha kiểu dáng đẹp mắt. Xe có vòm bánh hình vuông. Chiếc SUV này chia sẻ những dấu hiệu về kiểu dáng từ Compass và những mẫu xe lớn hơn của Jeep, bao gồm cả Grand Wagoneer và Grand Cherokee. Xe có cản va được thiết kế mới, đèn hậu LED, lỗ thông hơi lớn với đèn LED DRLs và đèn sương mù với dải chrome chạy ngang phía trước.

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng ảnh 2

Về kích thước, Jeep Meridian mới dài 4.769mm, rộng 1.859mm và cao 1.682mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.794mm. Chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 158mm để phù hợp với thân xe dài hơn. So với Compass, Meridian mới dài hơn khoảng 364mm, rộng hơn 41mm và cao hơn 42mm.

Nội thất của Jeep Meridian tương tự như bản cập nhật mới nhất của Compass. Xe có bảng điều khiển kỹ thuật số toàn phần kích thước 10,21 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch. Hệ thống thông tin giải trí sẽ tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Mẫu SUV này sẽ được cung cấp trong các tùy chọn 6 và 7 chỗ. Trong đó, tuỳ chọn 6 chỗ ngồi sẽ có ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai.

Tuyệt phẩm SUV của Mỹ lộ diện, đe nẹt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe với thiết kế ấn tượng ảnh 3

Mẫu SUV 7 chỗ Jeep Meridian sắp ra mắt sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.0L, nhiều khả năng xe sẽ có hệ thống hybrid nhẹ 48V. Động cơ của Meridian có khả năng tạo ra công suất khoảng 200 mã lực và sẽ được kết hợp với hộp số tự động 9 cấp với hệ thống AWD.

 

Tin xe trưa 27/1: Mẫu xe số mới của Honda đổ bộ đại lý với mức giá khiến Honda Wave RSX 'khóc thét'

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất ngày 27/1: Mẫu xe số mới của Honda về đại lý với diện mạo đẹp mê mẩn, giá bán khiến Honda Wave RSX 'khóc thét'; Đối thủ 'ngáng đường' Toyota Camry 2022 về đại lý với giá bán hấp dẫn, trang bị dẫn đầu phân khúc…