Ô tô

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos

Sau khi ra mắt tại Đài Loan vào tháng 9 năm nay, phiên bản thể thao của Toyota Corolla Cross sẽ được ra mắt tại Thái Lan ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan 2021 diễn ra vào ngày 1/12/2021.

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos ảnh 1

Theo tạp chí Headlight, Toyota Corolla Cross GR Sport tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ xăng 2ZR-FXE chu kỳ Atkinson công suất 96,65 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm kết hợp với động cơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm để tạo ra tổng công suất hệ thống là 120 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT. Phiên bản Corolla Cross GR Sport tại Đài Loan cũng nhận được động cơ hút khí tự nhiên 2ZR-FE 1.8 lít sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, đây là động cơ dành cho Corolla Cross tại Malaysia.

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos ảnh 2

Nhìn trực quan, Toyota Corolla Cross GR Sport được phân biệt với phiên bản thông thường qua thiết kế cản khác biệt và cặp đèn sương mù được đặt cao hơn với viền và lưới tản nhiệt màu đen. Các cạnh dưới của cản trước và cản sau cũng như ngưỡng cửa được trang trí bằng kim loại trông cứng cáp hơn, Corolla Cross GR Sport được sơn hai tông màu nhã nhặn với nóc xe màu đen.

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos ảnh 3

Ở bên trong, logo GR xuất hiện trên trình tự khởi động của màn hình thông tin giải trí 9 inch. Nút khởi động động cơ và tựa đầu ghế của phiên bản này cũng có logo GR. Có những sửa đổi cơ học đi kèm với những thay đổi về hình ảnh so với Toyota Corolla Cross thông thường, cụ thể là hệ thống treo thể thao (lò xo và bộ giảm chấn) và một thanh giằng gia cố khung gầm.

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos ảnh 4

Chi tiết trang bị của Corolla Cross GR Sport dành cho thị trường Thái Lan có thể sẽ giống như phiên bản cho thị trường Đài Loan với bánh xe hợp kim 18 inch, đèn pha halogen projector, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, Toyota Safety Sense 2.0, 7 túi khí và màn hình bao quát. Thiết bị điều khiển bao gồm màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch cho bản xăng và màn hình 7 inch cho biến thể hybrid.

Toyota Corolla Cross tung phiên bản mới trong tháng 11: Thiết kế không tì vết, ‘kết liễu’ Kia Seltos ảnh 5

Tại Đài Loan, Toyota Corolla Cross GR Sport động cơ đốt trong có giá 875.000 Tân Đài Tệ (khoảng 708 triệu đồng), trong khi phiên bản hybrid có giá cao hơn một chút, ở mức 945.000 Tân Đài Tệ (khoảng 764 triệu đồng). Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross GR Sport mới được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số của dòng xe này tăng mạnh, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với Kia Seltos.

 

Yamaha Sirius 2021 đổ bộ đại lý: Thiết kế mê hoặc khách Việt, giá khiến Honda Wave Alpha choáng váng

(Techz.vn) Ngôi vị “Vua xe số” của Honda Wave Alpha đang bị đe doạ nghiêm trọng khi mà Yamaha Sirius 2021 mới đã chính thức cập bến đại lý.