Thể thao

Thua 'Messi Campuchia', Công Phượng được yêu cầu nhường danh xưng đặc biệt cho Quang Hải

Thua 'Messi Campuchia', Công Phượng được yêu cầu nhường danh xưng đặc biệt cho Quang Hải

AFF Cup 2021 đang diễn ra vô cùng sôi động khi giải đấu trên đất Singapore quy tụ những ngôi sao hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Mới đây, trên trang ESPN, nhà báo kỳ cựu Gabriel Tan đã có một bài viết rất thú vị khi ông so sánh các cầu thủ được mệnh danh là "Messi" tại Đông Nam Á. Ngôi sao được đánh giá cao nhất tại AFF Cup 2021 không ai khác ngoài Chanathip Songkrasin. Đánh giá về Messi Thái, Gabriel Tan dùng không ít lời có cánh:

"Từ khi được gán cho biệt danh 'Messi Thái', Chanathip luôn chứng tỏ mình xứng đáng với danh xưng nào khi vượt ra khỏi tầm Đông Nam Á để thi đấu cực kỳ nổi bật ở J.League trong màu áo Consadole Sapporo kể từ năm 2017. Từng hai lần vô địch AFF Cup và đang là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất, "Messi Thái" chắc chắn vẫn sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong tương lai gần."

Messi Thái Lan - Chanathip Songkrasin vẫn được xem là cầu thủ số một của khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, khi đánh giá về "Messi Việt Nam", Nguyễn Công Phượng, nhà báo châu Á dùng không ít lời bình luận khiến người hâm mộ Việt Nam phải phiền lòng: "Từng được ca ngợi là niềm hi vọng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam ngay từ lần khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên năm 2015, không có gì ngạc nhiên khi Công Phượng được gắn với danh xưng 'Messi Việt Nam'.

Công Phượng được cho là chưa xứng đáng với danh xưng Messi Việt Nam

Nhưng thật không may mắn cho người hâm mộ nước nhà, Công Phượng chưa từng chứng minh được rằng mình xứng đáng với danh xưng ấy. Được xuất ngoại thi đấu ở cả Nhật Bản lẫn Bỉ, song những thử thách ấy đều kết thúc với sự thất bại. Công Phượng vẫn đóng góp khá ổn định cho đội tuyển Việt Nam, song đúng ra danh xưng cao quý ấy nên được trao cho Quang Hải. Ngôi sao nhà bầu Đức được trao vinh dự ấy quá sớm, khiến Quang Hải không có được cơ hội mà thôi. Người hâm mộ Việt Nam đã sai lầm khi gán biệt danh 'Messi' cho Công Phượng".

Quang Hải mới đang là ngôi sao số một của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Trong khi đó, một cầu thủ bất ngờ được khen ngợi là "Messi Campuchia" - Chan Vathanaka. Chuyên gia Gabriel Tan nhận định: "Một cầu thủ ngôi sao phải là người truyền được cảm hứng cho đội bóng của mình. Điều đấy đôi khi còn quan trọng hơn cả thành tích. Cho đến trước khi siêu sao người Argentina đưa đội nhà đến với chức vô địch Copa America vào đầu năm nay, câu chuyện của Chan Vathanaka y hệt câu chuyện của Messi".

Hiện tại, Campuchia đã chính thức dừng bước tại AFF Cup 2021 dù đã có được chiến thắng trước đội tuyển Lào. Đó cũng là trận đấu mà Chan Vathanaka tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Trong khi đó, người hâm mộ Đông Nam Á đang rất trông chờ vào màn đụng độ giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan ở giải đấu năm nay để chứng kiến màn so tài giữa Chanathip với những Công Phượng hay Quang Hải.

ĐT VIỆT NAM SAU TRẬN HÒA TRƯỚC INDONESIA: TIẾN LINH VÀ NHỮNG ĐIỀU NHÀ ĐKVĐ CẦN PHẢI CẢI THIỆN

 

Đối thủ lớn nhất 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Dù đang thi đấu rất thăng hoa ở AFF Cup 2021 nhưng ĐT Thái Lan mới đây bất ngờ gặp biến cố lớn khi đội phó Theerathon Bunmathan có những lời lẽ đụng chạm đến LĐBĐ nước này