Ô tô

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

MG Air EV được xác nhận ra mắt đầu năm 2023

MG Motor đã xác nhận rằng mẫu ô tô hai cửa cỡ nhỏ Air EV sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm sau. Do đó, bản xem trước của mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện tại Auto Expo 2023 sắp tới. Điều này xác nhận báo cáo trước đó đã được truyền thông Ấn Độ đăng tải từ tháng 6 năm nay, khi lần đầu tiên mẫu xe điện đô thị mới của MG được phát hiện.

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

MG Air EV được phát triển dựa trên Wuling Air EV đã được bán tại Indonesia, nhưng về cơ bản mẫu xe này sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với thị trường Ấn Độ, đặc biệt là hệ thống quản lý nhiệt pin và máy điều hòa không khí. Chiếc EV nhỏ gọn hai cửa có kiểu dáng hình hộp với các chi tiết đậm chất tương lai. Air EV có chiều dài khoảng 2,9 mét và trục cơ sở 2.010 mm, mẫu xe này thậm chí còn ngắn hơn Maruti Suzuki Alto.

MG Air EV sẽ được trang bị khá nhiều tính năng. Truyền thông Ấn Độ mong đợi mẫu xe điện mới sẽ có một bố cục màn hình 10,25 inch kép cho cụm đồng hồ và thông tin giải trí. Với MG Air EV, MG Ấn Độ sẽ nhắm mục tiêu đến các hộ gia đình giàu có ở các thành phố lớn, nơi mẫu xe mới sẽ được sử dụng như một phương tiện di chuyển trong đô thị.

Xem chi tiết tại đây

Hé lộ đối thủ Mỹ của Kia Seltos: Diện mạo thể thao, trang bị 'gây sốt'

Đầu tháng này, Jeep đã tiết lộ các thông số kỹ thuật của mẫu SUV chạy điện Avenger EV mới. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của Jeep, dự kiến ​​sẽ được bán ra tại các thị trường quốc tế vào đầu năm sau. Tuy nhiên, một tiết lộ gần đây đã xác nhận rằng chiếc SUV Avenger cũng sẽ có phiên bản hệ thống truyền động ICE sắp được ra mắt trong thời gian tới để đối đầu với Kia Seltos và Hyundai Creta.

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

Phiên bản Jeep Avenger ICE sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.2L có khả năng sản sinh ra công suất tối đa ra 100 mã lực. Động cơ sẽ được liên kết với hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước. Jeep Avenger sẽ tiếp tục có 6 chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport, Snow, Sand và Mud.

Như đã tiết lộ, Jeep Avenger EV sẽ sử dụng gói pin 54kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện để tạo ra công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Nhà sản xuất ô tô của Mỹ cũng tuyên bố mẫu SUV của mình có phạm vi di chuyển bằng điện từ 400 đến 550 km với một lần sạc, tùy thuộc vào các điều kiện lái xe khác nhau.

Xem chi tiết tại đây

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi

Vì rủi ro liên quan tới cháy nổ, 71.000 chiếc Kia Sportage đời 2008-2009 sẽ bị hãng xe của Hàn Quốc thu hồi. Đã có khuyến cáo được đưa ra, khuyên người dùng nên đỗ xe ở ngoài nhà cho tới khi sửa chữa xong. Được biết vào năm 2016, do vấn đề chập điện, những dòng xe nói trên đã từng bị hãng thu hồi.

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

Theo tiết lộ của hãng xe Hàn Quốc, bản sửa lỗi của Kia Sportage đang được phát triển với mục đích giải quyết nguy cơ hoả hoạn khi đang lái xe hoặc đỗ xe. Các vấn đề xung quanh bộ điều khiển điện tử thuỷ lực (HECU_ được cho là nguồn cơn của vấn đề. Kể từ năm 2017 tới nay, Kia ghi nhận trên các mẫu xe thể thao đa dụng Sportage đã có 15 sự cố hư hỏng, nóng chảy cục bộ và 8 vụ cháy xe.

Xem chi tiết tại đây

Bentley Bentayga EWB bắt đầu được sản xuất

Sau khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 năm nay, Bentley Bentayga EWB đã chiếm khoảng 40% tổng số đơn đặt hàng mẫu SUV Bentayga. Hãng xe sang Bentley của Anh đã bắt đầu sản xuất Bentayga Extended Wheelbase (EWB) tại nhà máy tại Crewe.

Tin xe tối 30/10: MG Air EV xác nhận ra mắt; đối thủ Kia Seltos lộ diện

Cung cấp sức mạnh cho Bentley Bentayga EWB là động cơ xăng V8 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ mạnh mẽ này này cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 290 km/h.

Bentley Bentayga EWB có chiều dài cơ sở tăng thêm 180 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Điều này cũng bao gồm các thay đổi đối với sàn, hông và nóc xe. Đồng thời, nhà sản xuất đã giới thiệu những trang bị họ đã tuyên bố là điều hoà tự động và ghế sau điều chỉnh tư thế tiên tiến.

Xem chi tiết tại đây

 

Tin xe 30/10: Giá lăn bánh VinFast Fadil ở mức hấp dẫn cuối tháng 10/2022

(Techz.vn) Cập nhật tin xe trưa ngày 30/10: Giá xe Kia K5 lăn bánh cuối tháng 10/2022: Hấp dẫn hơn Toyota Camry; Giá xe VinFast Fadil lăn bánh mới nhất cuối tháng 10/2022.