Thể thao

Tin nóng AFF Cup 2021 25/12: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, Văn Hậu có hành động bất ngờ

Tin nóng AFF Cup 2021 25/12: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, Văn Hậu có hành động bất ngờ

Văn Hậu có hành động bất ngờ

Sau thất bại của ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi, Văn Hậu đã nhắn nhủ tới toàn đội: "Nghỉ ngơi và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu lượt về". Đây là lúc ĐT Việt Nam cần phải giữ vững tinh thần, sau đó cùng nỗ lực tập luyện và chuẩn bị tốt nhất có thể cho màn tái đấu với Thái Lan vào ngày 26/12 tới.

Không chỉ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội, Văn Hậu còn dành riêng lời động viên cho Duy Mạnh. Trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã bị trật khớp va sau pha va chạm với đối thủ và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trận bán kết lượt về.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Văn Hậu gửi lời động viên tới toàn đội sau trận thua Thái Lan

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA

Trong ngày diễn ra trận bán kết 2 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, Liên đoàn bóng đá thế giới đã bất ngờ công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2021. Theo đó, ĐT Việt Nam tăng 1 bậc từ vị  trí thứ 99 lên vị trí thứ 98 thế giới. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã được cộng thêm 3.32 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa tại vòng bảng AFF Cup 2021.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

ĐT Việt Nam được cộng 3.32 điểm và vẫn nằm trong top 100 Thế giới khi kết thúc năm 2021.

LĐBĐ Đông Nam Á lên tiếng về vấn đề trọng tài

Trước mắt AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Suzuki Cup 2021. Bên cạnh đó, PCT VFF Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên sử dụng VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Chủ tịch AFF Khiev Sameth lắng nghe ý kiến của Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu áp dụng VAR tại AFF Cup 2022 diễn ra vào năm sau.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

ĐT Việt Nam bị xử ép trước Thái Lan, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng trọng tài tại AFF Cup 2021 chưa đạt yêu cầu và kiến nghị sử dụng VAR trong tương lai.

HLV Park không thể chạm tới kỷ lục

HLV Park Hang Seo đã trải qua 20 trận bất bại liên tiếp trước cái đội bóng của Đông Nam Á. Sức mạnh của Đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn này là không thể phủ nhận, với 15 chiến thắng và chỉ bị cầm hòa 5 trận. Từ một tập thể "sợ" đối đầu với Thái Lan, các cầu thủ đã vượt qua giới hạn của bản thân và thậm chí còn "át vía" Voi Chiến trong suốt thời gian dài. Đáng tiếc thay, chuỗi trận thăng hoa này đã phải dừng lại sau trận đấu thứ 21 trên SVĐ quốc gia Singapore tối hôm qua 24/12/2021. Trận thua trước người Thái cũng khiến ĐT Việt Nam không thể phá kỷ lục về chuỗi trận bất bại tại AFF Cup.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Thua đau Thái Lan, HLV Park tiêu tan cơ đồ gây dựng suốt 4 năm cùng ĐT Việt Nam vì trọng tài AFF Cup
Thậm chí nếu tính rộng ra cả cấp độ U23, HLV Park Hang Seo đã có 34 trận đấu liên tiếp không để thua bất cứ đối thủ nào cùng khu vực. Trong đó chỉ có 6 lần Đội tuyển Việt Nam chia điểm, còn lại là 28 chiến thắng.

Công Phượng chơi tệ nhất Bán kết

Dưới góc nhìn của nhà báo Kao Barley từ tờ Thairath (Thái Lan) thì Công Phượng mới chính là cầu thủ gây nhiều thất vọng nhất: "Theo tôi, Quang Hải chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trận bên phía ĐT Việt Nam còn Công Phượng lại gây thất vọng. Được HLV Park bố trí đá cao nhất trên hàng công nhưng anh ấy không có nhiều đất để chơi bóng.

Tiền đạo của HAGL thường xuyên gặp khó trước các trung vệ cao to của chúng tôi. Công Phượng thi đấu mờ nhạt và không tạo được nhiều điểm nhấn. Những tình huống đi bóng sở trường của anh ấy dễ dàng bị hậu vệ Thái Lan hóa giải."

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Theo nhà báo Thái Lan, Công Phượng mới là người chơi tệ nhất bên phía ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Thái Lan.

ĐT Việt Nam hưởng lợi từ trọng tài?

Đó là tình huống thủ môn Nguyên Mạnh mắc lỗi khi rời vạch vôi quá sớm, ở thời điểm Chanathip Songkrasin vẫn còn chưa chạm bóng. Kết quả là Nguyên Mạnh cản phá thành công, trọng tài cũng không hề phát hiện ra lỗi của anh. Nếu có VAR, rất có thể đội trưởng của Thái Lan sẽ được thực hiện lại quả phạt đền.

Nếu điều đó xảy ra và Chanathip nâng tỷ số lên 3-0, rất có thể thảm họa sẽ đến với ĐT Việt Nam. Dẫu sao sai lầm của trọng tài ở tình huống này vẫn giúp ĐT Việt Nam giữ lại phần nào hy vọng cho trận lượt về. Chắc chắn để có thể ngược dòng, HLV Park Hang-seo cần đưa ra những sự điều chỉnh phù hợp trong cách tiếp cận trận đấu và cả nhân sự trên sân.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

'Văn Lâm mới' hưởng lợi từ trọng tài, ĐT Việt Nam sáng cửa lội ngược dòng ở bán kết AFF Cup 2021
Trong đó có cả tình huống Nguyên Mạnh được bỏ qua lỗi bắt penalty. Việc không phải nhận thêm bàn thua thứ 3 có ý nghĩa quan trọng với tham vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

BÁN KẾT 2 VIỆT NAM - THÁI LAN | VIỆT NAM PHẢI ĐẤU VỚI 14 CẦU THỦ, TRỌNG TÀI, XÀ NGANG VÀ CỘT DỌC

 

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA sau trận thua trước Thái Lan ở AFF Cup 2021, vẫn là vua Đông Nam Á

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã nhận trận thua đau trước đại kình địch Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn nhận được sự khích lệ lớn với tin vui từ FIFA.