Thể thao

'Tiểu Messi' ấn định ngày lên bàn mổ, Barcelona lo sốt vó

'Tiểu Messi' ấn định ngày lên bàn mổ, Barcelona lo sốt vó

Kể từ khi HLV Ronald Koeman chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp, ông đã giữ đúng lời hứa của mình khi giúp Barcelona bớt phụ thuộc vào siêu sao Lionel Messi. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Hà Lan trao cơ hội nhiều hơn cho những cái tên như Antoine Griezmann, Phillipe Coutinho hay đặc biệt là tài năng trẻ Ansu Fati. Không phụ lòng tin của ông thầy, ngọc thô người Tây Ban Nha thi đấu cực hay và hiện đã có được 4 bàn thắng tại La Liga và đang là vua phá lưới của CLB lớn nhất thế giới ở độ tuổi 18.

'Tiểu Messi' ấn định ngày lên bàn mổ, Barcelona lo sốt vó ảnh 1
Tài năng của Ansu Fati khiến cho Lionel Messi sẵn sàng "nhường" lại vị thế chân sút số 1 Barcelona và tạo mọi điều kiện để người đàn em được phát triển.

Tuy nhiên một tin cực kỳ đáng buồn giành cho các CĐV của Barca. Trong mùa giải thăng hoa nhất của mình, Ansu Fati bất ngờ dính chấn thương cực nặng. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 2002 được chẩn đoán rách sụn chêm đầu gối trong trận đấu với Real Betis. Với chấn thương này, Ansu Fati dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu gần nửa năm.

'Tiểu Messi' ấn định ngày lên bàn mổ, Barcelona lo sốt vó ảnh 2
Đang chơi thăng hoa, Ansu Fati bất ngờ dính chấn thương cực nặng và phải rời xa sân cỏ ít nhất 5 tháng.

Đối với một cầu thủ trẻ chỉ vừa bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp được chưa lâu, việc gặp phải một chấn thương nặng như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trong tương lai. Luke Shaw của Man United là một ví dụ. Từng được coi là hậu vệ trái số một Tam Sư khi còn rất trẻ tuy nhiên chấn thương gãy chân hồi năm 2015 đã khiến sự nghiệp của anh rẽ sang một hướng khác. Dù đã bình phục và chơi bóng trở lại tuy nhiên hậu vệ của MU chưa bao giờ tìm lại được đỉnh cao phong độ và hiện tại chỉ được coi là một cầu thủ hạng trung bình khá.

'Tiểu Messi' ấn định ngày lên bàn mổ, Barcelona lo sốt vó ảnh 3
Barcelona rất sốt ruột chữa trị cho viên ngọc thô quý giá của mình.

Việc chữa trị cho thần đồng của đội bóng được BLĐ Barcelona thực hiện vô cùng nhanh chóng.Cách đây ít phút, trang chủ của Blaugrana đã đưa ra thông báo chính thức Ansu Fati sẽ được phẫu thuật ngay trong ngày thứ Hai (giờ địa phương).  Điều này có thể thấy Barca rất lo lắng cho tình hình chấn thương của cầu thủ này. Ansu Fati hiện là tài sản vô giá của đội chủ sân Nou Camp, người được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Messi trong tương lai. Các tuyển trạch viên của Barca đánh giá tài năng của Ansu Fati thậm chí còn hơn cả người đàn anh Mason Greenwood của Manchester United và đã đặt mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ trẻ này lên tới... 400 triệu Euro.

Highlights: Barcelona trả giá đắt sau chiến thắng tưng bừng trước Real Betis

 

Quang Hải ăn ở thế nào mà bị bạn gái cũ 'cà khịa' sau khi mất chức vô địch vào tay Viettel thế này?

(Techz.vn) Đẳng cấp trên sân của Quang Hải là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên cầu thủ này khiến rất nhiều fan hâm mộ phải đặt câu hỏi về cách sống của anh ngoài đời.