Thể thao

Tiết lộ: Barcelona tốn tới... gần NỬA TỶ Euro để đổi lại sự trung thành của Lionel Messi

Tiết lộ: Barcelona tốn tới... gần NỬA TỶ Euro để đổi lại sự trung thành của Lionel Messi

Theo trang Football Leaks, để đổi lại sự trung thành của Messi vào năm 2017, Barcelona đã phải cắn răng chi ra một khoản tiền khổng lồ mỗi tuần cho ngôi sao lớn nhất của mình bao gồm:

  • Lương cơ bản: 60.2 triệu Euro/năm. Tương đương khoảng 1.15 triệu Euro/tuần (cố định).
  • Bản quyền hình ảnh: 9.6 triệu Euro/mùa. Tương đương khoảng 175.000 Euro/tuần (cố định).
  • Phí lót tay: 63,5 triệu Euro (trả ngay khi gia hạn hợp đồng).
  • Thưởng hoàn thành hợp đồng (phí trung thành): 70 triệu Euro (Messi sẽ nhận được khoản tiền này ngay sau khi hoàn thành hợp đồng với Barcelona vào cuối mùa giải 2020/2021).
Tiết lộ: Barcelona tốn tới... gần NỬA TỶ Euro để đổi lại sự trung thành của Lionel Messi ảnh 1
Thu nhập mỗi tuần của Lionel Messi lên tới 1,6 triệu Euro (~ tương đương 44 tỷ VNĐ).

Ngoài ra còn rất nhiều những khoản thưởng thành tích cá nhân, tập thể khác. Ví dụ như khi Barcelona vô địch Champions League siêu sao người Argentina sẽ được nhận ngay 12 triệu Euro.

Ngay cả khi chưa tính đến những khoản thưởng thành tích nói trên thì thu nhập hàng năm của M10 cũng đã là một con số quá mức tưởng tưởng của rất nhiều người. Tính "sơ sơ", để giữ chân Lionel Messi ở lại sân Nou Camp thêm 4 năm, BLĐ Barca đã phải chi ra tổng cộng 464 triệu Euro. Gần NỬA TỶ Euro để đổi lại lòng trung thành của chủ nhân 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng!

Tiết lộ: Barcelona tốn tới... gần NỬA TỶ Euro để đổi lại sự trung thành của Lionel Messi ảnh 2
Quyền lực của Messi tại sân Nou Camp là tuyệt đối bởi vậy BLĐ Barcelona buộc phải cắn răng giữ chân ngôi sao sáng nhất của mình bằng mọi giá nếu không muốn bị CĐV quay lưng.

Mới đây, "Ông Vua" thật sự của sân Nou Camp đã đưa ra tối hậu thư giành cho Barcelona. Theo đó, Messi sẵn sàng gia hạn với Blaugrana nếu như CLB thể hiện được quyết tâm chinh phục danh hiệu của mình, bằng cách... đem Neymar về bằng mọi giá. Siêu sao người Argentina đã sắp bước sang tuổi 34 và anh hiểu rằng một mình anh không thể gồng gánh cả Barca trên vai để gặt hái vinh quang như trước nữa. Messi được cho là muốn vô địch Champions League thêm ít nhất một lần nữa trước khi treo giày.

Tiết lộ: Barcelona tốn tới... gần NỬA TỶ Euro để đổi lại sự trung thành của Lionel Messi ảnh 3
"Thanh lý" được Luis Suarez (lương 450.000 Euro/tuần) đã giúp cho Barca tiết kiệm được đáng kể quỹ lương của CLB.

Dù vậy, mong muốn của M10 có lẽ rất khó để thực hiện vào thời điểm này bởi tình hình tài chính của Barcelona hiện đang rất thê thảm. Chính sách chuyển nhượng sai lầm dưới thời Josep Bartomeu đã khiến cho Barca liên tục phá kỷ lục về... lợi nhuận âm trong những mùa giải gần đây. Bên cạnh đó, Blaugrana cũng phải "gánh" thêm khoản lương khổng lồ của hàng loạt ngôi sao khác trong đội (Antoine Griezmann 800.000 Euro/tuần; Frenkie De Jong 400.000 Euro/tuần; Coutinho 300.000 Euro/tuần;...).

 

Trọn bộ ảnh cưới của Công Phượng - Viên Minh: Nhan sắc của cô dâu quả là không đùa được đâu!

(Techz.vn) "Chàng" là ngôi sao hưởng lương cao nhất V-League, "nàng" là "thiên kim tiểu thư" của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tuy nhiên bộ ảnh cưới của cặp đôi lại giản dị tới mức bất ngờ.