Thể thao

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam vô tình lộ điểm yếu, HLV Park đối mặt với bài toán khó trước trận gặp Oman

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam vô tình lộ điểm yếu, HLV Park đối mặt với bài toán khó trước trận gặp Oman

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu sân nhà cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 trước đối thủ Oman. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo đã để thua 1-3 tại Muscat dù có bàn thắng dẫn trước của Tiến Linh. Bước vào trận tái đấu tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam quyết tâm giành trọn 3 điểm để nâng cao thành tích tại vòng loại World Cup và nuôi cơ hội vượt mặt Trung Quốc trên bảng xếp hạng.

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam bất ngờ lộ điểm yếu, HLV Park đối mặt với bài toán khó trước trận gặp Oman
Sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng giúp ĐT Việt Nam có tuyến giữa mạnh hơn rất nhiều ở 2 trận đấu gần đây.

So với trận lượt đi, sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có thể coi là khác biệt lớn nhất. Tiền vệ sinh năm 1993 được các đồng đội bầu làm tân thủ quân ĐT Việt Nam thay cho Quế Ngọc Hải. Trong trận gặp Trung Quốc hôm 1/2 vừa qua, Hùng Dũng cũng là cầu thủ chơi vô cùng ấn tượng với 2 đường kiến tạo cho Tấn Tài và Tiến Linh lập công.

Ở buổi tập chiều 21/3, HLV Park Hang-seo dành khoảng 30 phút đầu tiên để rèn thể lực cho các học trò với bài tập chạy yoyo. Với cường độ được tăng dần, đây là bài kiểm tra "hạng nặng" để đánh giá nền tảng thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất là Đỗ Hùng Dũng lại tỏ ra khá đuối trong bài tập này.

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam bất ngờ lộ điểm yếu, HLV Park đối mặt với bài toán khó trước trận gặp Oman
Bài tập chạy Yoyo giúp các cầu thủ thể hiện rõ nền tảng thể lực của mình. Đỗ Hùng Dũng vốn được đánh giá cao về mặt này nhưng lại có dấu hiệu hụt hơi hậu Covid-19.

Tiền vệ vốn được đánh giá rất cao về thể lực hụt hơi về cuối và đôi lúc không theo kịp hiệu lệnh của các trợ lý nên bị nhắc nhở. Đây chắc chắn là vấn đề mà HLV Park Hang-seo cần phải lưu tâm với những cầu thủ sau khi mắc Covid-19. Được biết, Đỗ Hùng Dũng dương tính với Covid-19 và chỉ kịp khỏi ngay trước ngày CLB Hà Nội đối đầu với TP. HCM hôm 12/3 vừa qua.

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam bất ngờ lộ điểm yếu, HLV Park đối mặt với bài toán khó trước trận gặp Oman
HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng khi cơn bão Covid-19 đang khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều vấn đề.

Bên cạnh các trường hợp mới bình phục Covid-19 và các ca dương tính được phát hiện trong thời gian lên tuyển, ĐT Việt Nam chỉ còn 6-7 cầu thủ vẫn chưa từng mắc Covid-19. Hụt hơi hậu Covid là một trong những di chứng mà mỗi VĐV phải thực sự lưu tâm. Để chuẩn bị cho một trận đấu có cường độ cao trước đối thủ Oman, HLV Park Hang-seo buộc phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt thể lực cho ĐT Việt Nam.

Thầy trò HLV Park vẫn còn 2 buổi tập nữa trước khi chính thức bước vào trận đấu quan trọng tối 24/3. Hiện Oman đã không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp, vì thế HLV Branko Ivankovic được cho là sẽ có những thử nghiệm với những cầu thủ trẻ. Đây sẽ là cơ hội cực tốt để ĐT Việt Nam giành những điểm số tiếp theo tại Vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam tập luyện chiều 21/3 | Hướng tới 2 trận đấu gặp Oman và Nhật Bản!

 

Tin bóng đá tối 21/3: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ Đặng Văn Lâm; HLV Park 'bất lực' với Quang Hải?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 21/3: Quang Hải ra quyết định khiến HLV Park Hang-seo 'bất lực'; ĐT Việt Nam nhận tin vui từ Đặng Văn Lâm trước Vòng loại World Cup 2022; Trung Quốc đối mặt với án phạt nặng nhất lịch sử từ FIFA; HLV Park mắc sai lầm khiến Văn Hậu xuất ngoại thất bại?