Thể thao

Tiền đạo số một ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ', HLV Troussier chọn đàn em Quang Hải thay thế?

Tiền đạo số một ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ', HLV Troussier chọn đàn em Quang Hải thay thế?

V.League 2023 đã trôi qua được 8 vòng đấu vào tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang để lại sự thất vọng vô cùng lớn. Chân sút sinh năm 1997 chưa có được bất kỳ bàn thắng nào ở mùa giải năm nay. Điều này là một phần nguyên nhân khiến cho Bình Dương đang ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng.

Thậm chí, ở vòng 8 V.League 2023, khi Bình Dương đối đầu với Khánh Hòa, tân HLV Lê Huỳnh Đức đã cất Tiến Linh trên băng ghế dự bị và chỉ sử dụng tiền đạo Rimario. Phải tới hiệp 2, ngôi sao ĐT Việt Nam mới được tung vào sân nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Tiến Linh đánh mất phong độ ở V.League 2023.

Đây có thể coi là mùa giải đáng quên nhất với cá nhân Tiến Linh khi tiền đạo này liên tục nằm trong danh sách cạnh tranh vua phá lưới suốt những năm qua. Ở ĐT Việt Nam, tiền đạo 26 tuổi cũng chứng tỏ bản năng săn bàn tuyệt vời khi liên tục tỏa sáng ở vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2022 vừa qua.

Tuy nhiên, với phong độ hiện tại cùng với việc phải ngồi dự bị ở Becamex Bình Dương thì vị trí của Tiến Linh tại ĐT Việt Nam cũng bị đặt dấu hỏi lớn. HLV Philippe Troussier sau đợt hội quân tháng 3 cũng tuyên bố sẽ có thay đổi đáng kể ở danh sách triệu tập ĐT Việt Nam vào tháng 6.

Văn Tùng tỏa sáng rực rỡ ở SEA Games 32.

Nếu như Tiến Linh đang đánh mất chính mình thì những tiền đạo trẻ như Tuấn Hải hay đặc biệt là Văn Tùng liên tục ghi điểm trong mắt chiến lược gia người Pháp. Nhiều khả năng 2 ngôi sao của CLB Hà Nội sẽ được điền tên trong đợt tập trung sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/6, sau khi vòng 11 V.League 2023 khép lại. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân 68 tuổi với ĐT Việt Nam.

VĂN THANH, HOÀNG ĐỨC, HÀ ĐỨC CHINH… NHỮNG NGƯỜI VỪA BẮN TÍN HIỆU ĐẾN HLV TROUSSIER

 

Lập kỷ lục vượt xa Quang Hải, thủ quân ĐT Việt Nam đứng trước cột mốc lịch sử tại CLB châu Âu

Sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 32, Huỳnh Như đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử với cột mốc mà Quang Hải, Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu không thể chạm tới ở châu Âu.