Thể thao

Thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam, HLV Malaysia nói gì về cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022?

Thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam, HLV Malaysia nói gì về cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022?

Dù đã có sự chuẩn bị rất tốt nhưng Malaysia vẫn không tránh khỏi một thất bại trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Kim Pan Gon có khoảng 30 phút chơi hơn người nhưng không thể tận dụng được lợi thế. Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 3-0 nhờ công của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam, HLV Malaysia lên tiếng về cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022
Thêm một chiến thắng nữa cho ĐT Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: VFF.

Thất bại trên sân Mỹ Đình khiến Malaysia để mất ngôi đầu bảng vào chính tay ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận, hiệu số +9. Trong khi đó Malaysia cũng có 6 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Kim Pan Gon thừa nhận ĐT Việt Nam đã thắng hoàn toàn thuyết phục. Dù vậy, ông vẫn tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi nổi 1 bàn nào.

Thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam, HLV Malaysia lên tiếng về cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022
HLV Kim Pan Gon thừa nhận ĐT Việt Nam thắng xứng đáng. Ảnh: Zing.

"Chúc mừng tuyển Việt Nam, họ đã thắng xứng đáng. Tôi muốn xin lỗi đất nước và người hâm mộ Malaysia. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện, nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể kiểm soát được trận đấu.

Chúng tôi lẽ ra có thể thắng, nhưng tôi không hiểu điều gì xảy ra. Tôi không phàn nàn gì về màn trình diễn của học trò. Sau trận, tôi sẽ về khách sạn phân tích lại trận đấu" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Về tình huống trọng tài Ryuji Sato rút thẻ đỏ cho hậu vệ Azam Azmi và thổi phạt 11m với Malaysia, ông Kim cho biết: "Cũng khó cho tôi vì tôi không nhìn thấy hết được mọi chuyện xảy ra. Các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học sau trận này. Chúng tôi dù tiếc nuối cũng phải học cách đứng lên sau thất bại".

Thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam, HLV Malaysia lên tiếng về cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam trở lại với ngôi đầu Bảng xếp hạng AFF Cup 2022 - Bảng B.

So với Việt Nam và Singapore, Malaysia đang có phần yếu thế hơn trong việc giành vé vào bán kết. Cả 3 đội đều đã có 6 điểm nhưng Malaysia chỉ còn lại 1 trận chưa đấu. Ở lượt trận tiếp theo, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon được nghỉ, trong khi ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Singapore. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra vô cùng tự tin vào việc đội nhà có thể giành vé đi tiếp.

HIGHLIGHTS VIỆT NAM - MALAYSIA | TIẾN LINH, NGỌC HẢI, HOÀNG ĐỨC "CỨU" VĂN TOÀN KHỎI NGÀY ĐÁNG QUÊN

 

ĐT Việt Nam trở lại ngôi đầu, chuyên gia chỉ rõ lý do trọng tài Ryuji Sato thổi phạt đền Malaysia

(Techz.vn) Kết quả bóng đá Việt Nam vs Malaysia: Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Malaysia để giành lại ngôi đầu BXH bảng B AFF Cup 2022. Tuy nhiên, tình huống trọng tài Ryuji Sato thổi phạt đền Malaysia giúp ĐT Việt Nam vẫn gây ra những tranh cãi.