Thể thao

Thi đấu thăng hoa tại Al Nassr, Ronaldo vẫn đối diện nguy cơ vỡ mộng dự Champions League vì MU

Thi đấu thăng hoa tại Al Nassr, Ronaldo vẫn đối diện nguy cơ vỡ mộng dự Champions League vì MU

Theo luật của UEFA, mỗi quốc gia chỉ có tối đa năm đội dự Champions League ở giai đoạn vòng bảng. Trong trường hợp Chelsea và MU giành danh hiệu Champions League và Europa League nhưng nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh, ba suất còn lại sẽ thuộc về top 3 đội đứng đầu. Do đó, ngay cả khi vào Top 4 Ngoại hạng Anh, Newcastle có thể không được dự Champions League.

Đây là tin không vui đối với Cristiano Ronaldo. Sau khi gia nhập Al Nassr, CR7 đã cài điều khoản chuyển đến Newcastle theo dạng cho mượn trong trường hợp đội bóng này giành suất tham dự Champions League. "Gã nhà giàu mới nổi" của bóng đá Anh đang được quỹ đầu tư công Arab Saudi (PIF) sở hữu, trong khi Al Nassr cũng là CLB của quốc gia Trung Đông này.

Thi đấu thăng hoa tại Al Nassr, Ronaldo vẫn đối diện nguy cơ vỡ mộng Champions League vì MU
Ronaldo sẽ gia nhập Newcastle nếu đội bóng này giành suất tham dự Champions League.

Ronaldo cài điều khoản này bởi anh muốn bảo vệ các kỷ lục ở Champions League, gồm 141 bàn thắng và 42 đường kiến tạo. Kỷ lục của Ronaldo đang bị Lionel Messi đe doạ, khi nhà vô địch World Cup 2022 đã ghi 129 bàn và kiến tạo 40 lần. Ngoài ra, Ronaldo còn giữ những kỷ lục như số lần ra sân nhiều nhất hay số bàn thắng ghi được trên chấm phạt đền.

Trong quá khứ, việc một nhà vô địch châu Âu chiếm suất dự Champions League của đội đứng thứ tư Ngoại hạng Anh từng xảy ra vào mùa 2011-2012. Chelsea đứng thứ sáu Ngoại hạng Anh, nhưng được dự Champions League mùa tiếp theo với tư cách Đương kim vô địch sau khi hạ Bayern Munich ở chung kết. Đội đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh khi đó là Tottenham phải dự Europa League. Lúc, đó  UEFA chỉ cho mỗi quốc gia tối đa bốn đội dự Cúp C1 châu Âu.

Thi đấu thăng hoa tại Al Nassr, Ronaldo vẫn đối diện nguy cơ vỡ mộng Champions League vì MU
Trong quá khứ, Chelsea từng "cướp" suất dự Champions League của Tottenham.

Hiện tại, Newcastle đang xếp thứ năm Ngoại hạng Anh với 47 điểm sau 26 trận. Cuộc đua top 4 đang diễn ra rất căng thẳng giữa MU, Tottenham và Newcastle khi khoảng cách lớn nhất chỉ là 3 điểm. Bên cạnh đó, sự trở lại mạnh mẽ của Liverpool thời gian gần đây cũng sẽ ảnh hưởng không ít tới tham vọng dự Champions League của các đội xếp trên.

Theo lịch, Newcastle sẽ đối đầu trực tiếp với MU vào ngày 2/4 và Tottenham vào ngày 23/4. "Chích chòe" đều được chơi trên sân nhà ở cả hai trận đấu này. Ở lượt đi, Newcastle hòa Man Utd 0-0 tại Old Trafford, thắng Tottenham 2-1 tại London. Thầy trò Eddie Howe cũng để thua "Quỷ đỏ" 0-2  trong trận chung kết Cup Liên đoàn hồi cuối tháng 2.

RONALDO GIÀNH ĐƯỢC QBV THỨ 6 KHI ĐANG CHƠI Ở Ả RẬP: CHUYỆN CỔ TÍCH PHI THƯỜNG NHẤT LỊCH SỬ BÓNG ĐÁ?

 

U23 Việt Nam thảm bại ở Doha Cup, chuyên gia châu Âu chỉ ra khác biệt giữa HLV Troussier và HLV Park

Những sự thay đổi lớn dưới thời HLV Philippe Troussier vẫn chưa mang lại hiệu quả cho U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023. HLV Steve Darby đã có những chia sẻ đáng chú ý khi so sánh chiến lược gia người Pháp với người tiền nhiệm Park Hang-seo.