Thể thao

U23 Việt Nam nhận tin vui từ Campuchia, HLV Troussier xóa tan nỗi lo lớn nhất ở SEA Games 32

U23 Việt Nam nhận tin vui từ Campuchia, HLV Troussier xóa tan nỗi lo lớn nhất ở SEA Games 32

Mới đây, BTC SEA Games 32 đã quyết định thay mới mặt cỏ sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh từ cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên. Quá trình này đã được gấp rút tiến hành và sẽ hoàn thiện trước khi môn bóng đá của SEA Games chính thức tranh tài.

Theo thông báo từ BTC SEA Games 32 của nước chủ nhà Campuchia, môn bóng đá của kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này sẽ được tổ chức ở 4 sân gồm: Sân quốc gia Morodok Techo (sức chứa 60.000 chỗ ngồi), sân Olympic (50.000 chỗ ngồi), sân quân đội Hoàng gia Campuchia (20.000 chỗ ngồi) và sân Prince (10.000 chỗ ngồi).

Campuchia nâng cấp mặt sân Olympic trước khi SEA Games 32 khởi tranh.

Việc Ban tổ chức quyết định nâng cấp lên mặt cỏ tự nhiên rõ ràng là một tín hiệu vô cùng tích cực với các đội tuyển tham dự môn bóng đá. Việc phải thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo dưới thời tiết mùa hè ở Campuchia là một thử thách rất lớn với các cầu thủ.

Để chuẩn từ sân cỏ nhân tạo sang sân cỏ tự nhiên, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã mời ông Shoji Ikeda, chuyên gia chăm sóc mặt cỏ giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, người đã thi công mặt cỏ cho SVĐ quốc gia Olympic Tokyo 2020, đến thủ đô Phnom Penh bảo trì cho sân Olympic.

HLV Philippe Troussier đang gặp nhiều khó khăn với U23 Việt Nam.

Trong thời gian qua, đội ngũ chuyên gia Nhật Bản này đã kiểm tra, cải thiện và bảo dưỡng cỏ ở sân Olympic, đồng thời huấn luyện đội ngũ địa phương cách sử dụng máy cắt cỏ, máy xới đất, máy làm phân trộn và phân bón để chăm sóc cỏ dại trên sân để duy trì chất lượng mặt sân luôn ở mức tốt nhất, nhằm phục vụ cho sự kiện SEA Games sắp tới.

Theo dự kiến, môn bóng đá tại SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 29/4. Hiện tại, U23 Việt Nam đang thi đấu tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Nepal để thi đấu ở vòng loại Olympic 2024.

U23 VIỆT NAM - U23 KYRGYZSTAN: ĐI TÌM CHIẾN THẮNG ĐẦU TIÊN TRONG TRẬN ĐẤU CUỐI CÙNG

 

Nguy cơ mất suất dự World Cup 2023, kình địch của ĐT Việt Nam quyết 'đi đêm' với chủ tịch FIFA

Liên đoàn bóng đá Indonesia đang đứng trước nguy cơ mất quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Kình địch của ĐT Việt Nam mới đây đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ.