Thể thao

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở

Vào tối qua, ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước các cầu thủ Indonesia. Chiến thắng đậm đà này giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm trong tay. Hiện tại, chúng ta đang có nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp thứ hai là UAE.

ĐT Việt Nam hiện đang nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần giành tối thiểu 4 điểm trong 2 trận đấu cuối với Malaysia và UAE, chúng ta sẽ chắc chắn đi thẳng vào vòng loại thứ 3 châu lục với vị thế là đội đứng đầu bảng G. Không chỉ nắm giữ vị trí thuận lợi, thầy trò HLV Park Hang Seo còn tiếp tục hưởng lợi từ diễn biến tại bảng E.

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở ảnh 1

Cụ thể, với việc đánh bại các cầu thủ Oman với tỷ số 1-0, Qatar đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng H. Với việc là đội chủ nhà của World Cup 2022, đội bóng này sẽ không cần phải đá vòng loại thứ 3, đồng nghĩa với việc suất thừa vòng loại thứ 3 sẽ được liên đoàn bóng đá châu Á cộng vào nhóm những đội nhì bảng giành vé đi tiếp. Như vậy, sẽ có 5 suất dự vòng loại thứ 3 được trao cho các đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 tại các bảng đấu.

Các đội nhì bảng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ được xếp hạng dựa vào điểm số, hiệu số bàn thắng/thua để chọn ra 5 đội có thành tích tốt nhất bước vào vòng loại thứ 3.

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở ảnh 2

Trước đó, ĐT Triều Tiên đã bỏ giải với thành tích là đội xếp chót bảng H. Do đó, kết quả của những đội bóng còn thi đấu với đội xếp thứ 5 ở các bảng sẽ không được tính khi xếp hạng các đội hạng nhì. Điều này có nghĩa là kết quả thi đấu của họ trong bảng sẽ bị trừ đi với kết quả 2 trận đấu với đội thứ 5.

ĐT Việt Nam hiện đang có trong tay 14 điểm sau 6 trận và có hiệu số bàn thắng/thua là +8. Trong trường hợp chúng ta chỉ xếp ở vị trí nhì bảng khi kết thúc vòng loại thứ 2, trừ kết quả của 2 trận thắng ĐT Indonesia thì thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn 8 điểm với hiệu số +2 sau 4 trận. ĐT Việt Nam hiện có kết quả vừa đủ để xếp ở vị trí thứ 5 trong số đội nhì bảng.

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở ảnh 3

Trong số các đội đầu bảng hiện tại, Iran và Jordan là hai đội tuyển đang bị đe dọa vị trí. Bahrain hiện đang có số điểm bằng với Iran nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, ở bảng B, Jordan tạm xếp ở vị trí thứ 2 nhưng chỉ hơn Kuwait 3 điểm và cả hai đội đều còn 2 trận chưa đấu.

Trung Quốc, Jordan, Tajikistan là 3 đội bóng xếp dưới trong nhóm các đội nhì bảng. Trong đó, chỉ có Tajikistan không thể so thành tích với ĐT Việt Nam còn Trung Quốc và Jordan đều còn 2 trận chưa đấu và đều có trong tay 7 điểm. Hai đội tuyển này đều khó có cửa chiếm ngôi đầu ở bảng mình nhưng 2 trận cuối không gặp đội cuối bảng nên đủ sức tăng số điểm kiếm được lên tới 13 điểm để vượt nhóm xếp trên.

Mặt khác các đội tuyển Iran, Uzbekistan và Oman nằm trong nhóm các đội xếp trên còn 2 trận nhưng mỗi đội có 1 trận gặp đội cuối bảng nên tối đa sẽ chỉ được 12 điểm. Nếu ở trận đấu còn lại, một trong các đội trên bị cầm chân, trong khi ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia thì cơ hội giành vé vớt (trong trường hợp chúng ta xếp nhì bảng) của chúng ta sẽ tăng cao.

Thắng Indonesia tưng bừng, ĐT Việt Nam tiếp tục hưởng lợi cực lớn, cánh cửa dự World Cup rộng mở ảnh 4

Tóm lại, ĐT Việt Nam đang ở vào một vị trí tương đối ổn nhưng cần có 3 điểm trước Malaysia để không những tiếp tục dẫn đầu bảng đấu mà còn tăng cao cơ hội đoạt vé vớt.

Đương nhiên, HLV Park Hang Seo và các học trò đang nắm quyền tự quyết tại bảng G và chắc chắn chúng ta sẽ muốn giành vé vào vòng loại thứ 3 với vị thế của đội bóng đầu bảng.

 

Cú lừa kinh điển của Tây Du Ký 1986: Đàn nhện tinh khổng lồ qua mặt khán giả suốt 34 năm

(Techz.vn) Dù đã ra đời hơn 3 thập kỷ nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn còn rất nhiều điều bí mật mà khán giả chưa phát hiện ra.