Thể thao

Thái Lan thua đau trước AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sáng cửa phục thù?

Thái Lan thua đau trước AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sáng cửa phục thù?

AFF Cup 2022 chỉ còn ít ngày nữa sẽ khởi tranh và các đội tuyển đều đang vô cùng gấp rút trong công tác chuẩn bị cho giải đấu. Tối ngày 14/12, hầu hết các đội tuyển đều có những trận đấu giao hữu nhằm rà soát lực lượng.

Nếu như ĐT Việt Nam phải rất nhọc nhằn mới có thể đánh bại được Philippines thì Thái Lan thậm chí còn gây thất vọng lớn khi để cho Đài Bắc Trung Hoa giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Bàn duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 72 do công của tiền đạo Chen Jui-chieh. Số 9 của Đài Bắc Trung Hoa thoát xuống sau đường rót bóng bổng từ đồng đội rồi thoải mái dứt điểm vào lưới.

Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ đánh bại Thái Lan.

Hàng thủ của đội tuyển Thái Lan bộc lộ nhiều điểm yếu ở tình huống này. Trung vệ Chalermsak Aukkee tỏ ra đuối sức trong khi thủ môn Kampol Pathomakkakul tỏ ra hoàn toàn bị động. Khoảng trống sau lưng hàng tiền vệ 4 người của Thái Lan bị khai thác.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội khách lui về bảo toàn tỷ số. Họ chơi với sơ đồ 5 trung vệ và một tiền vệ phòng ngự. Đài Loan không cho các học trò của ông Alexandre Polking tìm được bàn gỡ trên sân nhà Thammasat. Thái Lan chấp nhận thua 0-1 trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam chạy đà thuận lợi cho AFF Cup 2022.

Đại diện xứ chùa vàng đang gặp vô vàn khó khăn trước thềm AFF Cup 2022. HLV Polking không thể có được lực lượng mạnh nhất khi các CLB tại Thai League không đồng ý nhả quân. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có được lực lượng hùng hậu ở giải đấu chia tay HLV Park Hang-seo. Quang Hải là cầu thủ cuối cùng hội quân khi đã trở về nước vào sáng ngày 15/12. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình đòi lại ngôi vương bằng chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào vào ngày 21/12.

Highlights Việt Nam vs Philippines | VN tấn công liên hồi - Văn Quyết vẽ cầu vồng phút cuối

 

Thua sát nút ĐT Việt Nam, HLV Philippines chỉ ra đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á trước AFF Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam khép lại quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 bằng chiến thắng tối thiểu trước Philippines. HLV Josep Ferre đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đến HLV Park Hang-seo cũng như đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.