Thể thao

Thái Lan lập kỷ lục buồn trước ĐT Việt Nam, HLV châu Âu bất ngờ lên tiếng về trận tái đấu

Thái Lan lập kỷ lục buồn trước ĐT Việt Nam, HLV châu Âu bất ngờ lên tiếng về trận tái đấu

Sau khi chỉ giành hạng ba ở giải U19 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U19 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam đang trình diễn một bộ mặt mới trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2023, tái đấu Indonesia cùng 2 đối thủ Timor Leste và Hongkong.

Thái Lan lập kỷ lục 'đáng xấu hổ' trước ĐT Việt Nam, HLV châu Âu bất ngờ lên tiếng về trận tái đấu
ĐT Việt Nam dẫn đầu Bảng xếp hạng giải U19 Quốc tế 2022 tại Bình Dương.

Ở giải U19 Quốc tế trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên và sớm giành tấm vé vào chơi trận chung kết bất chấp kết quả trận gặp Thái Lan vào ngày 9/8 tới. Trong đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đánh bại Myanmar 2-0 và ngược dòng thắng 2-1 trước Malaysia, ĐKVĐ U19 Đông Nam Á.

Còn nhớ ở bán kết giải U19 Đông Nam Á cách đây vài tuần, ĐT Việt Nam từng để Malaysia vượt qua với tỷ số chóng vánh 3-0. Trở lại với giao giao hữu trên sân nhà, HLV Đinh Thế Nam rất muốn gặp lại Thái Lan ở trận chung kết. Chỉ trong năm 2022, HLV Đinh Thế Nam và HLV Salvador Garcia của Thái Lan đã có 4 lần chạm trán, chia đều ở 2 giải U19 và U23 Đông Nam Á.

Thái Lan lập kỷ lục 'đáng xấu hổ' trước ĐT Việt Nam, HLV châu Âu bất ngờ lên tiếng về trận tái đấu
Sau khi giành vé vào chung kết, HLV Đinh Thế Nam muốn U19 Việt Nam gặp lại U19 Thái Lan của HLV Salvador.

Sau 4 lần đối đầu, HLV Salvador thua 2 và hòa 2, trong đó có trận tranh hạng ba giải U19 Đông Nam Á để thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau trong 90 phút. Trước thềm lượt trận cuối cùng ở vòng bảng giải U19 Quốc tế tại Bình Dương, HLV U19 Thái Lan chia sẻ:

"Tôi đặc biệt chú ý ông ấy vì đó là một HLV giỏi, có lối chơi tấn công cởi mở và truyền đạt tinh thần tốt cho các cầu thủ. HLV trưởng của U19 Việt Nam có nhiều nét giống với HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan. Đặc biệt là cả hai luôn gần gũi, hiểu rõ những cầu thủ của mình.

Thái Lan lập kỷ lục 'đáng xấu hổ' trước ĐT Việt Nam, HLV châu Âu bất ngờ lên tiếng về trận tái đấu
U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức ở cả 2 lần đối đầu tại giải U19 Đông Nam Á. Tính riêng thành tích đối đầu giữa 2 HLV, HLV Salvador còn nhận thêm 2 thất bại trước HLV Đinh Thế Nam khi dẫn dắt U23 Thái Lan hồi đầu năm.

Tôi từng có 4 lần đối đầu với HLV Đinh Thế Nam. Kết quả thua 2 trận, hòa 2 trận nhưng trong đó có một trận thua trong loạt sút penalty. Tôi nghĩ tôi cũng như toàn đội U19 Thái Lan xứng đáng có một chiến thắng trước ông Nam và U19 Việt Nam. Vì vậy ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam đang có 6 điểm, Thái Lan có 4 điểm. Trong trường hợp Malaysia không thắng Myanmar ở lượt trận cuối cùng, Thái Lan sẽ gặp lại ĐT U19 Việt Nam ở trận chung kết vào ngày 11/9. Nếu Malaysia đánh bại Myanmar, Thái Lan buộc phải có điểm trước ĐT Việt Nam để giành tấm vé còn lại bước vào chung kết.

Highlight Việt Nam vs Malaysia | Khuất Văn Khang toả sáng phút cuối, U19 Việt Nam thắng nghẹt thở

 

Tin bóng đá Việt Nam 7/8: Quang Hải giúp Pau FC lập kỷ lục; Công Phượng có bến đỗ bất ngờ ở châu Âu?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá Việt Nam hôm nay 7/8: Quang Hải đá chính, Pau FC lập kỷ lục khó tin ở Ligue 2; HLV Didier Tholot phản ứng bất ngờ sau trận Pau FC vs Dijon; Công Phượng bí mật đàm phán sang châu Âu với bến đỗ bất ngờ; Bùi Tiến Dũng lên tiếng giữa tin đồn 'trôi dạt' xuống giải hạng Nhất. Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất.