Thể thao

Thái Lan đi trước ĐT Việt Nam, chốt 'quân xanh' cực khủng cho AFF Cup 2022?

Thái Lan đi trước ĐT Việt Nam, chốt 'quân xanh' cực khủng cho AFF Cup 2022?

AFF Cup 2022 đang đến rất gần và các đội tuyển của khu vực Đông Nam Á đều đang gấp rút chuẩn bị cho giải đấu vào cuối năm. Đáng chú ý, Liên đoàn Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch khủng để đoàn quân của HLV Mano Polking có bước chạy đà tốt nhất cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Cụ thể, sau khi nhận được yêu cầu từ chiến lược gia người Đức, FAT đã lên kế hoạch cho tuyển Thái Lan thi đấu tập huấn 2 trận trong thời gian từ 13/11 đến 18/12. Đây là thời điểm mà World Cup 2022 đang diễn ra và các CLB cũng buộc phải nhả quân về cho đội tuyển Quốc gia thi đấu các trận giao hữu Quốc tế.

ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu kín trước AFF Cup 2022.

Được biết, FAT đang xúc tiến mời 1 hoặc 2 đội tuyển có thể từ Trung Đông đấu giao hữu 2 trận với ‘Voi chiến’, nhưng theo hình thức đấu kín ngay trước khi tham dự AFF Cup 2022. Tờ SMMSPORT tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang chọn 1 sân ở Bangkok, có thể là sân BG Pathum của CLB BG Pathum United để tổ chức đấu giao hữu kín.

Lý do là bởi sân còn lại là Thammasat ở Pathum Thani sẽ dùng để thi đấu tại AFF Cup 2022 với các trận sân nhà của tuyển Thái Lan thay vì sân chính Rajamangala phải tổ chức các sự kiện khác. Sự gấp rút của FAT cho thấy Thái Lan đang rất quyết tâm cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

HLV Polking đang phải chịu nhiều áp lực sau khi ĐT Thái Lan thi đấu không thành công ở King's Cup 2022.

Hiện tại, HLV Mano Polking đang phải nhận nhiều áp lực từ sự chỉ trích của người hâm mộ sau giải King's Cup không thành công. Nếu không thể thay đổi bộ mặt của ĐT Thái Lan, nhiều khả năng AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân 46 tuổi với Voi chiến khi hợp đồng giữa hai bên cũng chỉ có thời hạn đến đầu năm 2023.

Với ĐT Việt Nam, VFF hiện tại vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trước khi hết hạn hợp đồng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự vẫn thường xuyên dự khán các trận đấu của V.League để chọn ra những nhân tố xuất sắc nhất cho đợt hội quân sắp tới.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam sẽ có một trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund vào ngày 30/11. Đây là trận đấu mang nhiều tính thương mại khi trình độ giữa 2 đội là rất chênh lệch. Mặc dù vậy, việc được cọ xát với một đội bóng hàng đầu châu Âu cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam tích lũy nhiều kinh nghiệm trước khi AFF Cup 2022 diễn ra.

Tin nóng bóng đá 25/10: VFF khẳng định không lo thiếu tiền mời HLV đẳng cấp thay thầy Park

 

Tin nóng V.League 24/10: Trụ cột ĐT Việt Nam nhận quà từ HLV Park Hang-seo

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 24/10: Trụ cột ĐT Việt Nam nhận quà từ HLV Park Hang-seo; Quế Ngọc Hải gửi tâm thư sau khi bị CĐV SLNA quay lưng; Đoàn Văn Hậu tỏ thái độ sau trận thua Hải Phòng; Hai cầu thủ Sài Gòn FC rời Nhật Bản; Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 21.