Thể thao

Tạo địa chấn trước 'hung thần' của ĐT Việt Nam, kình địch của HLV Park gửi chiến thư ở AFF Cup 2022

Tạo địa chấn trước 'hung thần' của ĐT Việt Nam, kình địch của HLV Park gửi chiến thư ở AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã có hai chiến thắng ở giải giao hữu Quốc tế vừa qua tại TP.HCM trước Singapore và Ấn Độ. Đây là bước chạy đà rất tốt của thầy trò HLV Park Hang-seo cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Cũng có được hai chiến thắng như ĐT Việt Nam nhưng Indonesia thậm chí còn gây ấn tượng lớn hơn khi đánh bại Curacao (đội bóng xếp hạng 84 Thế giới) 2 lần liên tiếp dù đội bóng xứ vạn đảo chỉ có vị trí 155 trên BXH FIFA.

Đáng chú ý, Curacao từng đánh bại ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019. Chiến thắng một đối thủ mạnh tới 2 lần liên tiếp giúp cho tinh thần của đội tuyển Indonesia lên rất cao. Ngay cả chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) -  Mochamad Iriawan và HLV Shin Tae-yong đều có những tuyên bố rất mạnh miệng về tham vọng vô địch AFF Cup 2022.

ĐT Indonesia ăn mừng sau khi đánh bại Curacao (hạng 84 Thế giới) 2 lần liên tiếp.

Cụ thể, chủ tịch Mochamad Iriawan tự tin: "Chúng tôi đã có hai trận đấu xuất sắc trước đội bóng xếp hạng 84 thế giới. Giờ đây, chúng tôi hướng tới giải AFF Cup với quyết tâm và sự tự tin cao nhất. Hy vọng rằng trong thời gian tới, sức mạnh của đội tuyển Indonesia sẽ cải thiện khi có sự góp mặt của những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Shayne Pattynama. Sandy Walsh, Jordi Amat. Tôi tự tin vào khả năng vô địch AFF Cup 2022 của đội nhà".

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong cũng khẳng định: "Tôi không biết đội bóng nào vô địch AFF Cup 2022 nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ là ứng cử viên nặng ký. Toàn đội quyết tâm chiến đấu vì chức vô địch AFF Cup".

Chủ tịch PSSI cũng như HLV Shin Tae-yong không giấu tham vọng vô địch AFF Cup 2022.

Để hiện thực hóa tham vọng của mình, Chủ tịch PSSI còn tuyên bố muốn mời những đội tuyển nằm trong top 60 trên BXH FIFA để đá giao hữu: "Tôi yêu cầu đội đó phải nằm trong tốp 60 thế giới. Và tôi đã giao nhiệm vụ cho giám đốc kỹ thuật cũng như ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Indonesia. Tôi chắc chắn muốn một đối thủ khó khăn hơn với thứ hạng cao hơn".

Ở AFF Cup 2022, Thái Lan và Việt Nam vẫn sẽ là hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Mặc dù vậy, với những gì đã và đang thể hiện thì rõ ràng Indonesia cũng sẽ là một đối thủ vô cùng khó chịu với hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng sức mạnh của Indonesia.

Theo kế quả bốc thăm, đội tuyển Indonesia sẽ nằm chung bảng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội chiến thắng trận play-off (Brunei hoặc Timor Leste). Ở bảng đấu còn lại, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023.

NHỮNG NGÔI SAO ĐÁNG CHỜ ĐỢI CỦA ĐT VIỆT NAM TẠI AFF CUP | HOÀNG ĐỨC, VĂN LÂM, VĂN HẬU,...

 

Tin bóng đá trong nước 29/9: Công thần của ĐT Việt Nam gây bất ngờ; HLV Pau FC cảnh báo Quang Hải

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước hôm nay 29/9: Cựu HLV đội tuyển Việt Nam giữ vị trí khó tin; Huỳnh Như nhận đặc quyền ở châu Âu; HLV Pau FC hé lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải; Tân HLV ĐT Việt Nam gây bất ngờ sau mục tiêu khủng ở giải châu Á; Tin nóng V.League hôm nay.