Ô tô

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross ‘mất ăn mất ngủ’ vì đối thủ mới giá 324 triệu đồng sắp ra mắt

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross ‘mất ăn mất ngủ’ vì đối thủ mới giá 324 triệu đồng sắp ra mắt

Vào hôm thứ 2 vừa qua (17/7), chủ tịch Hyundai Motors Indonesia là Woojune Cha đã khiến cho Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross phải lo lắng khi tiết lộ phiên bản SUV hoá của mẫu MPV Hyundai Stargazer sắp được cho ra mắt.

Cụ thể, phiên bản SUV hoá của mẫu MPV Stargazer với tên gọi là Hyundai Stargazer X được vị lãnh đạo của Hyundai khẳng định sẽ sớm trình làng trong tháng 8 năm nay. Triển lãm GIIAS 2023 khai mạc tại Indonesia vào ngày 10/8 tới đây sẽ là địa điểm cụ thể được chọn để ra mắt mẫu xe này. Tại triển lãm này, hãng xe Hàn Quốc sẽ có gian hàng rộng tới 3.000 m2 và đối thủ mới của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm chính.

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross ‘mất ăn mất ngủ’ vì đối thủ mới giá 324 triệu đồng sắp ra mắt ảnh 1
 

Lần đầu tiên những thông tin về Hyundai Stargazer X xuất hiện là vào tháng 2 năm nay, khi hãng xe Hàn Quốc đăng ký bản quyền mẫu xe này tại Indonesia. Dữ liệu được cung cấp về Hyundai Stargazer X xuất hiện khi đó đã cho biết mẫu xe “chung mâm” với Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander sẽ có 2 cấu hình với giá bán lần lượt là 205 IDR và 219 IDR (tương đương khoảng 324 triệu đồng và 346 triệu đồng).

Hyundai Stargazer X cũng đã xuất hiện tại xứ vạn đảo vào giữa năm nay khi công khai chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, ở thời điểm đó thiết kế của xe không được hé lộ quá nhiều khi che đậy khá kỹ bằng lớp nguỵ trang. So với phiên bản MPV nguyên bản, gầm xe của Hyundai Stargazer X không cao hơn rõ rệt và giao diện mâm xe xuất hiện cũng không có gì lạ lẫm. Trên phiên bản thử nghiệm cũng chưa thấy xuất hiện giá chằng đồ gắn trần thường thấy trên các mẫu xe dạng này.

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross ‘mất ăn mất ngủ’ vì đối thủ mới giá 324 triệu đồng sắp ra mắt ảnh 2
 

Mặc dù xe được nguỵ trang khá kỹ nhưng vẫn có thể nhận thấy phiên bản lai SUV của mẫu MPV tới từ thương hiệu Hyundai cũng sẽ “SUV hoá” từ nguyên mẫu Hyundai Stargazer giống như Mitsubishi Xpander Cross được ra đời dựa trên Xpander. Một mẫu xe khác cũng có phong cách tương tự là Suzuki XL7.

 

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ mới chính thức ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, nhiều trang bị hiện đại

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ vừa ra mắt phiên bản mới, hứa hẹn sẽ khiến thị trường ‘dậy sóng’ vì thiết kế đầy ấn tượng và trang bị tối tân.