Ô tô

Suzuki trình làng ‘quái thú’ MPV mới với trang bị vượt xa Mitsubishi Xpander, giá bán rẻ ngỡ ngàng

Suzuki trình làng ‘quái thú’ MPV mới với trang bị vượt xa Mitsubishi Xpander, giá bán rẻ ngỡ ngàng

Maruti Suzuki Invicto – mẫu MPV hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Ấn - Nhật cuối cùng đã chính thức trình làng sau thời gian dài chờ đợi. Mẫu MPV mới này vốn được phát triển dựa trên Toyota Innova Hycross và sử dụng logo của Suzuki. Là một mẫu MPV cao cấp, không bất ngờ khi Maruti Suzuki Invicto được cung cấp nhiều trang bị ấn tượng hơn so với Mitsubishi Xpander. Mẫu MPV của Maruti Suzuki có cả 2 phiên bản Zeta+ với cả bố trí 7 và 8 chỗ ngồi và phiên bản Alpha+ chỉ với cấu hình 7 chỗ ngồi. Phiên bản cao cấp nhất Alpha+ 7 chỗ có giá 28,42 lakh Rs (khoảng 812 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt), trong khi phiên bản Zeta+ 7 chỗ và 8 chỗ có giá lần lượt là 24,79 lakh Rs và 24,84 lakh Rs (khoảng 708 triệu đồng và 710 triệu đồng).

Suzuki trình làng ‘quái thú’ MPV mới với trang bị vượt xa Mitsubishi Xpander, giá bán rẻ ngỡ ngàng ảnh 1
 

Điều đáng chú ý là Maruti Suzuki Invicto là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Maruti Suzuki tại Ấn Độ và được cung cấp độc quyền thông qua mạng lưới đại lý Nexa. Đây là sản phẩm bổ sung thứ 8 cho dòng sản phẩm cao cấp Nexa của hãng.

Để phân biệt với Toyota Innova Hycross, Maruti Suzuki đã tạo cho Invicto một thiết kế khác biệt. Mẫu MPV mới có lưới tản nhiệt giống Grand Vitara với hai thanh mạ crôm kéo dài vào đèn pha. Phần đầu xe cũng được sửa đổi với đèn pha thiết kế mới, đèn chạy ban ngày LED nhỏ hơn và cản trước tinh chỉnh. Ngoài ra, Maruti Suzuki Invicto còn có bánh xe hợp kim hai tông màu được thiết kế khác biệt và đèn hậu mới. Mẫu xe “trên cơ” Mitsubishi Xpander này có 4 tùy chọn màu ngoại thất gồm Bạc, Xanh Nexa, Trắng Huyền bí và xám.

Suzuki trình làng ‘quái thú’ MPV mới với trang bị vượt xa Mitsubishi Xpander, giá bán rẻ ngỡ ngàng ảnh 2
 

Nội thất của Maruti Suzuki Invicto cũng có sự khác biệt là chủ đề toàn màu đen với các điểm nhấn rượu sâm panh. Vô lăng có logo của Suzuki. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng khi Maruti Suzuki Invicto không được trang bị gói ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) hay hệ thống âm thanh JBL cao cấp.

Mặt khác, Maruti Suzuki Invicto cung cấp các tính năng vượt xa Mitsubishi Xpander như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nổi 10,1 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ Suzuki Connect, chức năng nhớ ghế lái, điều hòa hai vùng, camera 360 độ, đèn viền nội thất, ghế trước thông gió, lẫy chuyển số, cốp sau chỉnh điện, 6 túi khí, ABS với EBD, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống ổn định điện tử,...

Suzuki trình làng ‘quái thú’ MPV mới với trang bị vượt xa Mitsubishi Xpander, giá bán rẻ ngỡ ngàng ảnh 3
 

Cung cấp sức mạnh cho Maruti Invicto mới là động cơ xăng chu kỳ Atkinson 2.0L, kết hợp với “hệ thống hybrid điện thông minh” để tạo ra một thiết lập hybrid mạnh mẽ. Sự kết hợp này cung cấp cho mẫu xe trên cơ Mitsubishi Xpander mức công suất đầu ra được công bố là 184 mã lực. Cần lưu ý rằng Invicto không có động cơ xăng 2.0L như các biến thể cấp thấp của Toyota Innova Hycross. Mẫu MPV mới của Maruti Suzuki đi kèm với hộp số e-Drive, khiến nó trở thành chiếc xe Maruti Suzuki đầu tiên ở Ấn Độ chỉ cung cấp hộp số tự động. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu được tuyên bố là 23,24km/L.

 

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V rục rịch ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 700 triệu đồng

Theo như tiết lộ của đại lý thì mẫu xe đối thủ của Honda CR-V sẽ sớm trình làng ngay trong tháng sau, có thể khuynh đảo thị trường nhờ mức giá cực rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc.