Ô tô

Suzuki chính thức mở bán Grand Vitara từ ngày 26/9, trang bị trên tầm Kia Seltos

Suzuki chính thức mở bán Grand Vitara từ ngày 26/9, trang bị trên tầm Kia Seltos

Mẫu SUV Maruti Suzuki Grand Vitara được nhiều người chờ đợi sẽ được bán ra tại Ấn Độ vào ngày 26/9 năm nay. Trước khi chính thức xuất hiện trên thị trường, mẫu xe này đã thu hút cực lớn khi nhận được hơn 55.000 lượt đặt trước và khách hàng có nhu cầu khá cao với các biến thể hybrid mạnh mẽ của Grand Vitara. Maruti Suzuki Grand Vitara sẽ có 6 phiên bản bao gồm Sigma, Delta, Zeta, Zeta+, Alpha, Alpha+ và hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Hyundai Creta cùng Kia Seltos.

Suzuki chính thức mở bán ‘kẻ ngáng đường’ Hyundai Creta từ ngày 26/9, trang bị trên tầm Kia Seltos ảnh 1
Maruti Suzuki Grand Vitara sẽ gây sức ép lớn cho Hyundai Creta và Kia Seltos

Hãng xe Ấn-Nhật sẽ cung cấp Maruti Suzuki Grand Vitara mới với 3 tùy chọn tông màu kép và 6 màu đơn sắc. Các phối màu sơn đơn sắc bao gồm Đỏ sang trọng, Bạc lộng lẫy, Xám Grandeur, Trắng Bắc Cực, Nâu hạt dẻ và Xanh Nexa. Các tông màu kép là Trắng Bắc Cực với mái đen, Bạc lộng lẫy với mái đen và Đỏ sang trọng với mái đen.

Khách hàng có thể nhận được Maruti Suzuki Grand Vitara mới với hai hệ truyền động hybrid 1.5L K15C hybrid nhẹ và 1.5L TNGA Atkinson Cycle. Trong khi tuỳ chọn động cơ đầu tiên tạo ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 137 Nm, thì tuỳ chọn động cơ thứ hai trả lại sức mạnh 115 mã lực. Các biến thể hybrid nhẹ sẽ có sẵn với hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Bản hybrid mạnh mẽ sẽ có hộp số eCVT. Một điều cần lưu ý là hệ thống AllGrip AWD của Suzuki chỉ có trên phiên bản số sàn Alpha. Hệ truyền động hybrid với ưu điểm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu được kỳ vọng sẽ là “vũ khí lợi hại” để giúp Maruti Suzuki Grand Vitara đánh bại Hyundai Creta cùng Kia Seltos.

Suzuki chính thức mở bán ‘kẻ ngáng đường’ Hyundai Creta từ ngày 26/9, trang bị trên tầm Kia Seltos ảnh 2

Nhà sản xuất đã xác nhận rằng Grand Vitara hybrid số sàn và số tự động 2WD hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 21,11 km/L và 20,58 km/L. Động cơ hybrid mạnh mẽ với hộp số sàn AllGrip AWD và eCVT cho mức tiêu thụ lần lượt là 19,38 km/L và 27,97 km/L.

Các tính năng đáng chú ý trên mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos có thể kể tới vô lăng giả da, ghế giả da màu đen, ghế trước thông gió, hệ thống âm thanh nâng cấp, camera 360 độ, đèn vũng nước và hệ thống giám sát áp suất lốp chỉ có trên biến thể Alpha+ cao cấp nhất.

Suzuki chính thức mở bán ‘kẻ ngáng đường’ Hyundai Creta từ ngày 26/9, trang bị trên tầm Kia Seltos ảnh 3

Phiên bản Zeta+ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 7,0 inch, bộ sạc không dây, màn hình hiển thị Head-up, hệ thống chiếu sáng xung quanh bảng điều khiển, cửa sổ trời toàn cảnh, toàn bộ nội thất màu đen với các điểm nhấn vàng, tấm trượt trước và sau màu xám đậm, đường ray trên nóc xe màu bạc và tùy chọn hai tông màu.

Về an toàn, ‘kẻ ngáng đường’ Hyundai Creta và Kia Seltos cung cấp nhiều túi khí, chương trình ổn định điện tử khi giữ dốc, cảm biến đỗ xe phía sau, ABS với EBD, giá đỡ Isofix, thắt dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, camera lùi và kiểm soát đổ đèo.

 

Honda sắp ra mắt 'kẻ thay thế' Honda Vision, khuynh đảo thị trường với giá chưa đến 21 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga giá rẻ mới sắp được Honda cho ra mắt sẽ là sự thay thế tuyệt hảo cho Honda Vision.