Ô tô

Suzuki Celerio 2020 thế hệ mới: Xe đẹp, hiệu năng cao mà giá chỉ ngang Kia Morning

Suzuki Celerio 2020 thế hệ mới: Xe đẹp, hiệu năng cao mà giá chỉ ngang Kia Morning

Mới đây, Maruti Suzuki giới thiệu mẫu S-Presso và XL6 tại thị trường Ấn Độ và đều đạt được doanh số ấn tượng. Do đó, liên doanh này được kỳ vọng thế hệ mới của Celerio cũng sẽ đạt được điều tương tự.

Suzuki Celerio được giới thiệu lần đầu tiên ở Ấn Độ vào năm 2014, và đã mở rộng thêm biến thể Celerio X. Tuy nhiên, 6 năm đã trôi qua và dòng xe vẫn chưa nhận được những nâng cấp đáng kể.

Suzuki Celerio thế hệ mới:  Có kịp ra mắt vào cuối năm 2020?

Theo Maruti Suzuki, trong năm 2019 mẫu xe chỉ có gần 71.000 chiếc Celerio được bán ra, giảm 30% so với năm trước đó. Để tránh tình trạng mất khách, liên doanh Ấn Độ-Nhật Bản sẽ sớm tung ra phiên bản mới với những thay đổi toàn diện về nội và ngoại thất.

Thực tế, mã hiệu nội bộ của Celerio thế hệ mới đã được tiết lộ với tên gọi YNC, và chuyên trang Gaadiwaadi kỳ vọng xe sẽ có màn ra mắt vào cuối năm nay.

Suzuki Celerio thế hệ mới:  Có kịp ra mắt vào cuối năm 2020?
Hình ảnh render của Gaadiwaadi mô phỏng
thiết kế Suzuki Celerio thế hệ mới.

Theo thông tin rò rỉ, động cơ 1.0L 3 xi-lanh có thể sẽ được giữ lại nhưng sẽ nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn BSVI của Ấn Độ. Cỗ máy sẽ sản sinh công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc sàn tự động AMT 5 cấp.

Trong khi đó, một báo cáo mới đây cho biết Maruti Suzuki đang phát triển động cơ 800 cc mới dành cho năm sau. Do đó, Celerio thế hệ mới hoàn toàn có khả năng sở hữu hai tùy chọn, giúp xe cạnh tranh tốt với những đối thủ như: Hyundai Santro, Renault Kwid và Tata Tiago.

Suzuki Celerio thế hệ mới cũng hứa hẹn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto, cùng các tính năng an toàn như: Túi khí kép, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, nhắc nhở cài dây an toàn, cảnh bảo tốc độ cao,...

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio tham chiến ở phân khúc hatchback đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh với hai đối thủ đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Mẫu xe này bán ra với 2 phiên bản 1.0 CVT giá 359 triệu và 1.0 MT giá 329 triệu đồng.

 

KIA Cerato liên tục giảm giá sốc, “đè bẹp” Mazda 3 2020 và Honda Civic

(Techz.vn) Chỉ trong tháng 3, KIA Cerato đã chứng minh sức hút của mình khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C, đánh bại Mazda 3 và Honda Civic.