Ô tô

SUV điện 'so kè' cùng Honda CR-V, công suất 637 mã lực, kế thừa trọn vẹn DNA của Mercedes-Benz

Liên doanh Geely - Mercedes-Benz vừa chính thức trình làng mẫu SUV điện cỡ lớn Smart #5, hứa hẹn tạo thêm sức nóng trong phân khúc vốn đang cạnh tranh gay gắt.

Nếu như các mẫu xe điện của Smart từng được xem là lựa chọn nhỏ gọn cho đô thị, thì Smart #5 2026 là bước chuyển mình hoàn toàn khác. Mẫu SUV này được định vị ở phân khúc cao hơn, sở hữu kích thước “ngang ngửa” Honda CR-V và loạt trang bị khiến không ít đối thủ phải dè chừng.

1suv-lon-ngang-honda-cr-v-cong-suat-637-ma-luc-ke-thua-tron-ven-dna-cua-mercedes-benz-1763210839.png

Tại Malaysia, Smart #5 2026 mở bán với 2 lựa chọn. Bản Premium có giá 199.800 Ringgit (khoảng 1,27 tỷ đồng), trong khi bản Brabus hiệu suất cao có giá 249.800 Ringgit (1,59 tỷ đồng). Xe được định vị cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, BYD Sealion 7 và Xpeng G6 - những “tay to” trong phân khúc SUV điện.

Tùy chọn màu sắc của bản Premium gồm Meta Black, Cyber Silver Metallic, Pulsar Ruby và Saturn Beige mờ. Riêng bản Brabus thể thao hơn với các phối màu Meta Black, Digital White Metallic và Atom Grey mờ.

2suv-lon-ngang-honda-cr-v-cong-suat-637-ma-luc-ke-thua-tron-ven-dna-cua-mercedes-benz-1763210839.png

Smart #5 được phát triển trên nền tảng SEA3 (Sustainable Experience Architecture 3). Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 mm x 1.920 mm x 1.705 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm, lớn hơn cả Honda CR-V. 

Ở bản Premium, Smart #5 dùng một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, cho công suất 358 mã lực và mô-men xoắn 373 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h đạt 6,5 giây, tốc độ tối đa 200 km/h. Bộ pin NMC dung lượng 100 kWh cho phạm vi hoạt động 590 km theo chuẩn WLTP. 

Trong khi đó, bản Brabus lại là “quái vật đường phố” thực thụ. Với hai mô-tơ điện, xe đạt tổng công suất 637 mã lực và mô-men xoắn 710 Nm. Nhờ vậy, Smart #5 Brabus chỉ cần 3,8 giây để chạy 0-100 km/h, tốc độ tối đa 210 km/h, phạm vi hoạt động 540 km. Toàn bộ hệ thống điện hoạt động trên kiến trúc 800V, giúp xe hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 400 kW.

Phong cách thiết kế của Smart #5 đi theo hướng mạnh mẽ, hiện đại với cấu trúc thân xe vuông vức. Xe dùng đèn full-LED với dải LED nối liền trước - sau, hốc gió và cản xe tạo hình góc cạnh, mang cảm giác khá giống Mercedes-Benz GLB.

3suv-lon-ngang-honda-cr-v-cong-suat-637-ma-luc-ke-thua-tron-ven-dna-cua-mercedes-benz-1763210839.png

Bản Premium trang bị mâm 20 inch, trong khi bản Brabus sở hữu bộ Monoblock Z 21 inch cực kỳ hầm hố. Tay nắm cửa tinh tế, kính không khung và gương chiếu hậu hai tông màu mang lại vẻ cao cấp.

Bên trong khoang lái, Smart #5 gây ấn tượng mạnh với bố cục bảng táp-lô hình hộp cùng ba màn hình lớn: Màn hình 10,3 inch cho đồng hồ kỹ thuật số; màn hình trung tâm AMOLED 13 inch 2,5K; màn hình dành cho hành khách.

Điểm đặc biệt của xe là giao diện Crystal Prism, dùng avatar Leo, với đồ họa 3D phát triển bằng Unreal Engine và chạy trên chip AMD V2000 - mạnh gần gấp đôi Snapdragon 8295 vốn đang phổ biến trên nhiều mẫu xe điện mới.

4suv-lon-ngang-honda-cr-v-cong-suat-637-ma-luc-ke-thua-tron-ven-dna-cua-mercedes-benz-1763210839.png

Smart #5 được trang bị nhiều "đồ chơi" như Apple CarPlay/Android Auto, màn hình HUD AR 25,6 inch, đèn viền nội thất 256 màu và dàn âm thanh 20 loa Sennheiser Signature. Đồng thời, xe có nội thất cực kỳ thoải mái với ghế sau chỉnh điện, ốp gỗ sồi, chế độ mở rộng chỗ để chân bằng cách đẩy ghế phụ phía trước ra xa. Dung tích chứa đồ cũng ấn tượng: Cốp sau 1.530 lít, cốp dưới sàn 110 lít, cốp trước 72 lít.

Smart #5 được trang bị công nghệ an toàn chủ động gồm phanh AEB, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát hành trình thích ứng Stop & Go, cảnh báo mở cửa, nhận diện biển báo giao thông và hệ thống đỗ xe tự động. Xe có 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát phanh khi vào cua CBC.

Với thiết kế hiện đại, kích thước lớn hơn cả Honda CR-V, loạt trang bị cao cấp và đặc biệt là kế thừa trọn vẹn DNA của nhà Mercedes-Benz, Smart #5 rõ ràng là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc SUV điện tầm trung - cao cấp.