Thể thao

Số phận Quang Hải giống 'hung thần' của ĐT Việt Nam, trò cưng HLV Park sớm bật bãi khỏi Pau FC?

Số phận Quang Hải giống 'hung thần' của ĐT Việt Nam, trò cưng HLV Park sớm bật bãi khỏi Pau FC?

Pau FC dù nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ nhưng lại đang cho thấy một bộ mặt vô cùng bạc nhược ở Ligue 2. Đoàn quân của HLV Didier Tholot chưa có được bất kỳ chiến thắng nào dù mùa giải đã trôi qua được 4 vòng đấu. Pau FC chỉ xếp ở vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng Ligue 2 với vỏn vẹn 2 điểm.

Ở 4 trận đấu đã qua, Quang Hải đều được sử dụng, trong đó có 2 lần đá chính. Mặc dù vậy, những đóng góp của ngôi sao số một ĐT Việt Nam vào lối chơi của Pau FC là chưa thực sự đáng kể. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn tỏ ra tương đối lạc lõng trong đội hình mà HLV Didier Tholot đang xây dựng.

Quang Hải đang có khởi đầu không mấy suôn sẻ cùng Pau FC.

Việc Quang Hải sang Pháp thi đấu không chỉ nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ trong nước và truyền thông Trung Quốc cũng đặc biệt chú ý đến ngôi sao của ĐT Việt Nam. Mới đây, trang Fengnew của Trung Quốc đã đưa ra những nhận định về tình hình của cầu thủ 25 tuổi tại Pau FC:

"Ligue 2 đã trải qua được 4 vòng đấu. Pau FC - đội bóng có sự phục vụ của ngôi sao ĐT Việt Nam là Nguyễn Quang Hải vừa để thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Sochaux và họ đang xếp ở nhóm cuối Bảng xếp hạng. Quang Hải đã ra sân cả 4 trận của Pau FC, trong đó có 2 lần đá chính nhưng màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 cũng chưa được như ý và ở trận đấu mới nhất, anh được chấm số điểm khá khiêm tốn là 6,4 điểm.

Khó khăn đang bủa vây ngôi sao số một ĐT Việt Nam.

Những cầu thủ châu Á khi sang châu Âu thi đấu sẽ cần thời gian để có thể thích nghi. Tình cảnh của Quang Hải khá giống với Wu Lei khi tiền đạo này phải chật vật khẳng định mình ở Espanyol. Cổ động viên Việt Nam từng kỳ vọng ngôi sao bóng đá số một của đất nước họ tỏa sáng ở Pháp nhưng thực tế lại khác xa mong đợi".

Wu Lei là một trong số những tiền đạo hàng đầu châu Á khi đã có nhiều năm thi đấu ở Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, cầu thủ người Trung Quốc mới đây đã phải trở về nước chơi bóng sau khi không tìm được chỗ đứng tại châu Âu. Wu Lei cũng chính là hung thần của ĐT Việt Nam khi từng khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo ôm hận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bài học từ Wu Lei sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến xuất ngoại của Quang Hải.

Bài học từ ngôi sao hàng đầu châu Á như Wu Lei sẽ giúp ích rất nhiều cho Quang Hải trên chặng đường phía trước. Tiền vệ trụ cột của ĐT Việt Nam cần phải sớm chứng tỏ được năng lực của mình và trở thành trụ cột tại Pau FC còn nếu không, viễn cảnh Quang Hải sớm chia tay giải đấu hạng 2 nước Pháp sẽ hiện ra.

Ở vòng đấu tiếp theo của Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội sẽ đến làm khách trên sân của Quevilly, đội bóng cũng đang có phong độ tệ hại khi chưa thắng trận nào từ đầu mùa. Chính vì vậy, cơ hội để đoàn quân của HLV Didier Tholot giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu vào ngày 28/8 sắp tới là rất lớn.

30 Phút Quang Hải Trên Sân Với Sochaux, Ngỡ Ngàng Trước Cú Sút Phạt Của Đồng Đội

 

Tin bóng đá tối 24/8: HLV Pau FC 'trừng phạt' Quang Hải; ĐT Việt Nam bất ngờ nhận món quà từ bầu Đức

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 24/8: Danh sách ĐT Việt Nam có biến trước ngày hội quân; HLV Pau FC 'trừng phạt' Quang Hải và đồng đội sau thành tích thảm họa; Bầu Đức ra quyết định giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn; Pau FC 'trả giá đắt' vì sai lầm của HLV Didier Tholot; Công Phượng gây sốt với bến đỗ mới?